Tin tức

Meta mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại Mỹ

0

Mới đây, Hãng công nghệ Meta vừa khai trương cửa hàng bán lẻ đầu tiên tại bang California ở Mỹ. Đây là bước đi mới nhất của của tỷ phú Mark Zuckerberg nhằm đưa vũ trụ ảo metaverse đến gần hơn với cuộc sống. Công ty cho biết, đây sẽ là cơ sở ban đầu để các nhà phát triển sản phẩm có thể trực tiếp tìm hiểu nhu cầu của thị trường đối với ngành công nghệ thực tế ảo này.

Cửa hàng bán lẻ Meta này có diện tích khoảng 139,3 mét vuông và được xây dựng liền kề với phòng thí nghiệm thực tế ảo Reality Labs của hãng. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm trực tiếp các sản phẩm công nghệ VR mới nhất của hãng như kính thông minh Ray Ban, thiết bị gọi video Portal vài tai nghe thực tế ảo Oculus,… Nhiều khách hàng đã tỏ ra rất hài lòng khi trải nghiệm những sản phẩm công nghệ mang tính đột phá này.

Quản lý cửa hàng Meta, ông Martin Gilliard nói với CNBC rằng, cửa hàng được xây dựng nhằm đưa những sản phẩm VR này tới gần hơn với người dùng. Họ cần phải trải nghiệm trực tiếp sản phẩm và hiểu được chúng sẽ tạo ra lợi ích gì trong cuộc sống thường ngày. Ngoài ra, cửa hàng này còn là một bước tiến trong quá trình thay đổi Meta từ một mạng xã hội trở thành một hãng công nghệ đại diện cho thời đại thực tế ảo.

Trong quý 1 năm 2022, mảng công nghệ thực tế ảo của Meta đã báo lỗ tới gần 3 tỷ USD và vẫn chưa có dấu hiệu đem lại lợi nhuận trong thời gian sắp tới. Vì thế, việc mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên này có ý nghĩa rất lớn với Meta trong việc lấy niềm tin của cả người tiêu dùng và những nhà đầu tư đổ tiền vào dự án này.

Chiếc AirPods đầu tiên có cổng USB-C ra đời

Previous article

Instagram đã bắt đầu thử nghiệm NFT

Next article

Comments

Comments are closed.