Tin tức

Apple bồi thường 15$ cho người dùng iPhone 4S cài đặt iOS 9

0

Trong quá khứ, Apple đã không ít lần gặp phải những bê bối pháp lý với khách hàng. Vào năm 2015, “Táo Khuyết” đã bị tập thể người dùng iPhone 4S kiện vì cố ý làm giảm hiệu năng sau bản cập nhật iOS 9. Vụ kiện này đã kéo dài gần 7 năm nay và cho đến tận bây giờ, Apple mới đồng ý đền bù cho những người dùng này.

Theo thỏa thuận, Apple sẽ chi ra khoảng 20 triệu USD để bồi thường cho tất cả những người dùng iPhone 4S gặp phải tình trạng giảm hiệu năng khi cài đặt iOS 9 vào năm 2015 ở New York và New Jersey.  Một trang web sẽ được tạo ra để những khách hàng này có thể điền biểu mẫu, cung cấp tên, địa chỉ, email, tài khoản ngân hàng và số series iPhone 4S của bản thân. Sau đó, Apple sẽ kiểm tra thông tin và bồi thường 15 USD cho họ qua thư hoặc hoặc tài khoản ngân hàng cá nhân.

Vụ kiện tập thể được bắt đầu từ tháng 12 năm 2015 bởi các nguyên đơn đại diện cho một nhóm khách hàng ‌iPhone‌ 4S ở New York và New Jersey. Họ kiện Apple quảng cáo thông tin sai lệch về iOS 9, rằng hệ điều hành này sẽ cung cấp hiệu năng tuyệt vời cho các thiết bị của hãng. iOS 9 không chỉ không làm được điều đó mà thậm chí, nó còn làm suy giảm hiệu năng của một số thiết bị, đặc biệt là iPhone 4S.

Vào thời điểm đó, Apple đã tiếp thị iOS 9 với khẩu hiệu “Trải nghiệm di động tiên tiến nhất và giờ đây còn hơn thế nữa”. Ngoài ra, bản cập nhật hệ điều hành đó cũng bao gồm một số tính năng rất nổi bật như Gợi ý của Siri, Trượt qua lại, Chế độ xem chia tách màn hay tính năng Picture in Picture trên iPad , v.v…

realme Buds Q2 ra mắt: Tai nghe 690.000đ có kháng nước IPX4, thiết kế hộp trong suốt

Previous article

Năm 2022, Apple mới ngừng sản xuất iPod

Next article