Vật Vờ Đánh giá

Trên tay Xiaomi 12 Pro chính hãng: Thiết kế cao cấp, bị cắt giảm tùy chọn màu sắc, giá từ 28 triệu

0

Cuối năm 2021 vừa qua, Xiaomi đã chính thức giới thiệu bộ ba flagship của hãng tại Trung Quốc với tên gọi lần lượt là Xiaomi 12, Xiaomi 12X và Xiaomi 12 Pro. Với thiết kế đẹp, cấu hình cao cùng giá cả phải chăng, những sản phẩm mới của Xiaomi không chỉ thu hút người dùng trong nước mà còn làm xôn xao cộng đồng quốc tế. Tuy nhiên, phải đến tận 17/03 vừa qua, Xiaomi mới chính thức giới thiệu những chiếc điện thoại thuộc Xiaomi 12 Series tới thị trường Việt Nam. Nổi bật trong những chiếc điện thoại được giới thiệu đó chính là chiếc Xiaomi 12 Pro. Sau đây xin mời các bạn đi vào bài trên tay nhanh chiếc Xiaomi 12 Pro chính hãng này!

Thiết kế đẹp, tinh tế

Tổng quan về thiết kế, Xiaomi 12 Pro có thiết có thiết kế đẹp với các đường nét bo cong. Mặt lưng được làm nhám và bo cong cạnh viền khiến cho Xiaomi 12 Pro có cảm cầm nắm rất tốt mặc dù nó có kích thước không hề nhỏ. Cụm camera trên Xiaomi 12 Series nói chung và Xiaomi 12 Pro nói riêng cũng được sắp xếp rất gọn gàng về phía bên trái mặt lưng trong một mô-đun hình chữ nhật. Xiaomi cũng phối thêm một vài đường cắt trên mô-đun camera để tạo điểm nhấn trên sản phẩm.

Tại buổi ra mắt chính thức sản phẩm này tại Trung Quốc, Xiaomi đã giới thiệu biến thể màu sắc và chất liệu mặt lưng vân da rất đẹp. Tuy nhiên tại Việt Nam, hãng chỉ giới thiệu những biến thể với màu sắc và chất liệu mặt lưng từ kính. Nhưng dù sao, tổng thể thiết kế của Xiaomi 12 Pro vẫn rất đẹp, sản phẩm nhìn khá đơn giản nhưng lại chứa đầy những nét tinh tế.

Màn hình

Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12 Pro được trang bị màn hình AMOLED dạng đục lỗ với kích thước 6.7 inch, độ phân giải 3.200 x 1.440 pixel và có hỗ trợ tần số quét 120Hz. Tấm nền AMOLED E5 do Samsung sản xuất trên thiết bị này cũng sẽ có LTPO, giúp thiết bị không chỉ có khả năng hiển thị màu sắc tốt mà còn tiết kiệm năng lượng trong quá trình sử dụng. Màn hình trên Xiaomi 12 Pro cho ra khả năng hiển thị rất tốt, màu sắc rực rỡ, sống động cùng độ tương phản cao. Phần đục lỗ khá nhỏ nên gần như không quá ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị của máy. Ngoài ra, màn hình của Xiaomi 12 Pro còn hỗ trợ các tính năng như Dolby Vision và HDR10+.

Cấu hình mạnh mẽ

Xiaomi 12 Pro được trang bị con chip Snapdragon 8 Gen 1 mạnh mẽ nhất đến từ Qualcomm. Đi kèm với đó là 12GB RAM và 256GB bộ nhớ trong. Đây là cấu hình chuẩn flagship của nửa đầu năm 2022, với một con chip mạnh mẽ như vậy, không có gì có thể làm khó được nó. Từ các tác vụ hàng ngày như Facebook, TikTok, check mail,… cho đến những tác vụ nặng như chơi game, render, edit video chiếc điện thoại này đều có thể đáp ứng tốt.

Camera

Camera là chủ đề chính trong buổi ra mắt của Xiaomi, khi hãng giới thiệu rằng, những chiếc điện thoại mới của họ xứng đáng là “bậc thầy điện ảnh”. Về thông số, bộ ba camera sau của Xiaomi 12 Pro có bao gồm một  camera chính 50MP có chống rung OIS, một camera góc rộng 50MP và camera tele 50MP. Thông số camera trên chiếc điện thoại này thực sự rất ấn tượng khi có camera góc siêu rộng và camera tele với độ phân giải lên đến 50MP. Camera selfie của sản phẩm sẽ được đặt trong phần “đục lỗ” ở góc trên chính giữa màn hình và có độ phân giải 32MP.

Dung lượng pin

Xiaomi 12 Pro được trang bị viên pin dung lượng 4.600 mAh và được hỗ trợ sạc nhanh lên tới 120W. Theo công bố, Xiaomi 12 Pro có thể sạc đầy từ 1% lên 100% chỉ trong vòng khoảng 18-20 phút sạc. Đi kèm với đó là khả năng sạc nhanh không dây 50W và khả năng sạc ngược không dây 10W.

Tổng kết

Hiện tại, Xiaomi 12 Pro đang được các đại lý phân phối tại Việt Nam cho đặt trước với mức giá là 27.990.000 đồng. Đây là một mức giá cao hơn hẳn so với giá ở thị trường nội địa. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng sản phẩm tại Việt Nam được bán ra cùng với nhiều khuyến mãi như tặng máy tính bảng và tặng gói bảo hành mở rộng rất hấp dẫn. So với mức giá chênh lệch ở thị trường nội địa Trung Quốc thì mức ưu đãi này vẫn rất hấp dẫn hơn rất nhiều.

Đánh giá ROG Flow Z13: Tablet Gaming 50 triệu với i7-12700H và RTX 3050

Previous article

Năm 2021 đại thành công của Xiaomi

Next article