Tin tức

Apple sắp cho thuê iPhone?

0

Mới đây, Bloomberg dẫn nguồn tin độc quyền cho biết, Apple sẽ cho người dùng thuê iPhone. Thay vì mua máy, người dùng hoàn toàn có thể thuê iPhone, tương tự cách triển khai với Apple Music hay Apple TV+.

Dự kiến, dịch vụ này sẽ được bắt đầu từ cuối năm nay hoặc đầu năm 2023. Tương tự các dịch vụ khác của Apple, khi thuê thì người dùng cần đăng nhập với tài khoản Apple ID để xác nhận các thông tin pháp lý, cùng với đó là bảo hành Apple Care hay Apple One. Mức giá cho thuê dự kiến chưa được Bloomberg đề cập, tuy nhiên người dùng có thể thuê cả iPhone lẫn iPad.

Nếu triển khai, dịch vụ này chắc chắn sẽ có nhiều thủ tục và ràng buộc giữa bên thuê máy và Apple. Để bảo đảm được sản phẩm một cách tối ưu nhất, người dùng dự kiến sẽ phải đặt cọc một khoản phí khá lớn. Thậm chí, dịch vụ này cũng khó có khả năng triển khai trên toàn cầu. Ngoài ra, cũng không ngoại trừ khả năng Appel giới hạn dịch vụ cho thuê với những khách hàng sử dụng Apple Card. Khi đó, Apple sẽ kiểm soát tốt hơn thông tin người dùng qua việc trả góp bằng Apple Card.

Ngoài ra, iPhone cũng là một trong những mẫu điện thoại thông minh giữ giá tốt nhất. Do đó, nếu mức giá cho thuê quá đắt thì dịch vụ này cũng sẽ không tối ưu cho người dùng. Chúng ta hoàn toàn có thể mua iPhone, sau đó bán lại vì các mẫu máy của Apple thường giữ giá rất tốt. Apple cũng đã cho phép khách hàng của mình mua trả góp không lãi suất bằng thẻ Apple Card, nhưng chỉ áp dụng với một nhóm rất nhỏ người dùng.

Galaxy A13 và Galaxy A23 mở bán tại Việt Nam: Giá từ 4,6 triệu

Previous article

Chặng đường dài một thập kỷ giữa OPPO Việt Nam và Sơn Tùng M-TP

Next article