Tin tức

Chuyên trang công nghệ thế giới đánh giá iPhone SE 2022 thế nào?

0

iPhone SE thế hệ thứ 3 đã được Apple trang bị A15 Bionic, 5G và Touch ID. Dự kiến, giá bán khi về thị trường Việt Nam sẽ khoảng 12.990.000đ. Máy sẽ về tay khách hàng Việt Nam trong tháng 4 năm nay, tuy nhiên các chuyên trang công nghệ đã có các bài đánh giá về mẫu máy này trước khi khi mở bán tại thị trường Việt Nam.

Khi nhìn vào iPhone SE mới, bạn sẽ thấy một thiết kế giống hệt với iPhone 8, một mẫu máy đã được phát hành vào năm 2017. Bằng cách sử dụng các quy trình và bộ phận sản xuất cũ hơn, Apple sẽ cắt giảm được giá bán của iPhone SE mới. Tất cả nhằm mục đích cung cấp một mẫu máy rẻ nhất của Apple mà được trang bị kết nối 5G.

Theo MKBHD, A15 Bionic giúp iPhone SE 2020 có khả năng xử lý hình ảnh ở “đẳng cấp thế giới”. Tuy nhiên, nó thiếu đi một thiết kế mới mẻ, thiếu đi thời lượng pin và không có một màn hình đủ tốt. YouTuber này muốn Apple thử một thiết kế mới hơn, thêm camera góc siêu rộng để có thêm sức hút với người dùng.

iPhone SE 2022. Ảnh The Verge

Tuy nhiên, nhiều trang đánh giá khác lại đề cập đến sự nhất quán của Apple. Với Forbes, họ gọi nó là iPhone dễ tiếp cận nhất cho hầu hết người dùng. Thiết kế “cũ” thể hiện được sự nhất quán, có giá trị về độ nhận diện. Ngoài ra, mức giá thấp giúp người dùng sở hữu một thiết bị iOS và các tính năng khác của Apple, thay vì phải chọn nhiều mẫu máy có giá đắt hơn chỉ để truy cập các ứng dụng cơ bản.

The Verge gọi iPhone SE mới là một chiếc “điện thoại tầm trung tuyệt vời” được giữ lại bởi “thiết kế mệt mỏi” và màn hình 4,7 inch với viền lớn. Bộ xử lý mạnh mẽ đảm bảo nhiều năm cập nhật, và đó là một trong những thứ đáng giá nhất khi mua iPhone SE 2022. Tuy nhiên, thiếu hụt một màn hình lớn, tấm nền OLED hay Promotion càng khiến màn hình “chật chội” này trở nên tồi tệ hơn. Nói về sức sống của màn hình 4,7 inch này, The Verge còn liên tưởng tới một chiếc điện thoại màn hình cũ kỹ trong năm 2028 với bản iOS 21.

Đánh giá của Tom’s Guide liên tưởng việc sử dụng iPhone SE 2022 tới khả năng “quay ngược thời gian”. Bạn có Touch ID thay vì Face ID và cả các viền chiếm rất nhiều không gian so với các thiết bị hiện đại. Tuy nhiên, trang đánh giá này thừa nhận rằng, iPhone SE mới được thiết kế cho những người thích điện thoại nhỏ. Hầu hết các bài đánh giá đều xoay quanh thiết kế cũ kỹ và mong muốn Apple chuyển sang ngôn ngữ thiết kế của iPhone X. Một chỉ trích lớn khác đề cập đến việc iPhone SE 2022 không có khả năng chụp đêm.

Khi nhắc đến camera, các chuyên trang công nghệ đều đánh giá cao chất lượng ảnh, mặc dù không có nâng cấp về cảm biến. Hiệu quả này có được là nhờ con chip A15 mới, cung cấp khả năng xử lý tốt hơn và nhiều tính năng đi kèm bao gồm Cinematic Mode, Deep Fusion và Dynamic Range cho video 4K 30fps. Nhà sản xuất video Jonathan Morrison đã chia sẻ một MV được quay trên iPhone SE mới để thể hiện khả năng ghi âm chất lượng của nó.

iPad Air 5 có hiệu năng bằng iPad Pro M1, giá rẻ hơn 3 triệu

Previous article

Samsung vẫn để kênh YouTube Việt lên video trên tay Galaxy A53 5G trước ngày ra mắt

Next article