Vật Vờ Đánh giá

Đánh giá Redmi Note 11 chính hãng: 4,6 TRIỆU, VÔ ĐỐI phân khúc giá rẻ!

0

Lâu nay, Redmi Note được biết đến là dòng điện thoại “quốc dân” tại Việt Nam. Được đặt biệt hiệu như vậy bởi vì những chiếc điện thoại Redmi Note thường cho chất lượng sử dụng tốt bên cạnh mức giá cả hợp lý. Và mới đây, dòng Redmi Note 11 chính hãng đã ra được cho ra mắt tại thị trường Việt Nam. Chiếc Redmi Note 11 của năm nay vẫn giữ được truyền là thông số cấu hình tốt đi cùng với mức giá rẻ. Đặc biệt là với mức giá chỉ là 4,6 triệu đồng, Redmi Note 11 đã được sở hữu màn hình AMOLED cùng tần số quét 90Hz. Đây là điều mà chưa chiếc điện thoại cùng tầm giá có được.

1.Màn hình

Redmi Note 11 sở hữu một thông số màn hình rất tốt trong mức giá rẻ của nó. Máy sử dụng màn hình kích thước 6.43 inch, tấm nền AMOLED FullHD+ cùng tần số quét 90Hz. Với màn hình này thì Redmi Note 11 có thể đáp ứng một màn hình đẹp để chúng ta có thể xem phim, xem Youtube, giải trí… Ngoài ra tần số quét 90Hz thì mang lại một trải nghiệm vuốt chạm, đóng mở ứng dụng mượt mà. Độ sáng màn hình của Redmi Note 11 cũng rất cao. Mình đã thử sử dụng máy trong môi trường ánh sáng mạnh như ngoài trời nắng thì vẫn có thể nhìn được màn hình rất rõ. 

Một thứ mà mình cũng đánh giá cao là máy có chế độ tùy chỉnh được màu sắc. Với chế độ này, chúng ta có thể tự điều chỉnh độ lạnh, ấm của màn hình cũng như đẩy tông màu theo mong muốn. Ngoài ra mình cũng rất thích chế độ đọc sách của Redmi Note 11. Buổi đêm các bạn có thể bật chế độ này lên, xem phim đọc truyện cực kỳ thoải mái. Và đây là 2 điều khiến mình rất ưng ý trên một chiếc điện thoại giá rẻ như Redmi Note 11. 

2.Hiệu năng

Redmi Note 11 sử dụng con chip Snapdragon 680. Đây là con chip được nâng cấp từ Snapdragon 678 sử dụng trên thế hệ tiền nhiệm – Redmi Note 10. Để xem sức mạnh của con chip này ra sao, mình đã ngay lập tức thử chơi tựa game tốc chiến. Với tựa game này thì mình để mức FPS là 60. Máy cho khả năng chơi Tốc Chiến cực kỳ ngon. Trong quá trình chơi game thì mình gần như không gặp bất cứ một sự giật lag nào cả. Và nhiệt độ của máy khi chơi game cũng rất tốt, nhiệt độ tối đa chỉ là 37 độ C.

Đối với những trải nghiệm sử dụng cơ bản hàng ngày thì Redmi Note 11 cho khả năng load app nhanh và mượt mà. Ngoài ra, với sự hỗ trợ của một màn hình 90Hz thì những trải nghiệm khi chúng ta lướt Facebook, Instagram hay TikTok sẽ sướng hơn, đóng mở ứng dụng cũng cho trải nghiệm hiệu ứng mượt hơn. So sánh với chiếc Redmi Note 10 năm ngoái cũng có màn hình AMOLED, tuy nhiên lại chỉ có màn hình 60Hz. Trong mức giá rẻ thì Redmi Note 11 có thể đáp ứng hết các nhu cầu từ sử dụng đơn giản đến chơi game trung bình nhẹ mượt mà.

3.Camera

Redmi Note 11 năm nay sở hữu cụm camera chính với độ phân giải 50MP. Trong quá hình mình chụp ảnh thực tế, nói thật là nó khiến mình không được hài lòng. Với vài tấm hình chụp đêm thì chi tiết ảnh cho ra quá noise, vỡ và gần như chúng ta sẽ không thể sử dụng được. Trong điều kiện chụp ảnh đầy đủ ánh sáng, chụp chân dung, chụp cơ bản bình thường thì máy lấy chi tiết không được tốt cho lắm. Mặc dù là mình đã cố gắng giữ máy chụp rất là chỉn chu rồi. Rõ ràng, đây là một lỗi của phần mềm và chúng ta sẽ phải chờ Xiaomi khắc phục trong thời gian tới. 

Redmi Note 11 có rất nhiều điểm nâng cấp so với chiếc Redmi Note 10. Tuy nhiên máy lại có 1 điểm “cải lùi” so với thế hệ tiền nhiệm là ở khả năng quay video. Redmi Note 11 sẽ chỉ quay video ở FullHD 60FPS mà thôi. Rõ ràng với hiệu năng ổn định từ con chip Snapdragon để quay video, thì đây là một điểm cắt giảm khá đáng tiếc trên máy.

4. Pin và các chuẩn khác

Redmi Note 11 sở hữu viên pin 5000mAh cùng khả năng sạc nhanh 33W. Đây là thông số giống với chiếc Redmi Note 10 của năm ngoái. Dòng Redmi Note vẫn cho khả năng sử dụng pin rất “trâu”. Với viên pin 5000mAh thì chúng ta có thể sử dụng máy thoải mái trong vòng 1 ngày từ phục vụ cho công việc cho đến giải trí, chơi game…

Với mức giá rẻ, Redmi Note 11 vẫn rất được Xiaomi ưu ái khi có chuẩn kháng nước IP53. Với chuẩn kháng nước thì chúng ta có thể phòng chống máy trong 1 số trường hợp không may máy bị vào nước nhẹ nhàng. Ngoài ra, Redmi Note 11 cũng được trang bị loa kép. Mức âm lượng khá lớn và rõ ràng. 

5.Thiết kế

Redmi Note 11 sở hữu một cụm camera lớn với 4 ống kính. Cụm camera của máy được lấy cảm hứng từ thế hệ tiền nhiệm – Redmi Note 10. Khi nhìn vào cụm camera đặc trưng này, chúng ta có thể dễ dàng nhận diện được thương hiệu Redmi Note. Mình thấy khá thích thiết kế cụm camera trên Redmi Note 11 vì nó không bị lồi lên quá nhiều. Về chất lượng thì camera trên Redmi Note 11 sẽ có sự nâng cấp nhẹ so với chiếc Redmi Note 10 năm ngoái khi có cảm biến 50MP. Năm ngoái thì camera trên Redmi Note 10 là 48MP.

Khả năng cầm nắm của máy khá tốt, chắc chắn và không bị cấn tay khi chúng ta sử dụng. Máy có trọng lượng nhẹ nhàng do toàn bộ phần mặt lưng và khung viền được hoàn thiện từ nhựa. Tuy nhiên, Xiaomi đã hoàn thiện chất liệu nhựa này rất tốt. Nó mang lại một sự cao cấp và chắc chắn. Máy vẫn giữ được jack cắm 3.5mm cùng cảm biến hồng ngoại.

Tổng kết

Qua bài đánh giá trên, chúng ta có thể thấy được Redmi Note 11 là chiếc máy rất ngon trong mức giá 4,6 triệu đồng. Tuy chỉ có mức giá rẻ, máy đã được trang bị một màn hình đẹp, tần số quét 90Hz, hiệu năng ổn định với Snapdragon 680 cùng viên pin trâu, sạc nhanh 33W. Tuy nhiên máy vẫn tồn tại một điểm yếu nằm ở camera và hy vọng Xiaomi có thể sớm cải thiện các lỗi phần mềm trên Redmi Note 11.

Điện thoại gập Samsung sẽ có khe cất bút S-Pen kiểu mới

Previous article

Thương hiệu Trung Quốc công bố màn hình 500Hz đầu tiên trên thế giới

Next article