Ra mắt từ năm 2016, YouTube Originals là kênh cung cấp cho người dùng các series phim bộ, phim lẻ và các sự kiện gốc của YouTube. Trước đây, người dùng phải đăng ký gói YouTube Premium mới có thể truy cập vào các nội dung của YouTube Originals. Tuy nhiên thời gian gần đây, YouTube đã bắt đầu phát hành miễn phí các nội dung thuộc YouTube Originals, người dùng hoàn toàn có thể truy cập mà không phải trả bất kỳ một loại phí nào.
Mục đích của YouTube khi cho ra mắt YouTube Originals là nhằm vào thị trường stream nội dung trực tuyến, cạnh tranh trực tiếp với Netflix hay Amazon. Trong quá trình phát triển, YouTube Originals đã đạt được những thành tựu nhất định kể đến như Cobra Kai nổi tiếng. Tuy nhiên, sức ảnh hưởng của YouTube Originals là chưa đủ, đến thời điểm hiện tại, họ vẫn chưa thể sánh ngang được với Netflix hay Amazon. Không thấy được tiềm năng từ YouTube Originals, YouTube đã quyết định thu hẹp lại quy mô phát triển của YouTube Originals.
Ông Robert Kyncl – Giám đốc kinh doanh của YouTube chia sẻ trên Twitter, YouTube đang thu hẹp dần việc phát triển YouTube Originals. Với các chương trình thuộc YouTube Originals đang được tiến hành, công ty vẫn sẽ tôn trọng các thỏa thuận và tiếp tục sản xuất. Nhưng việc này cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có thêm các chương trình khác, YouTube sẽ chỉ tập trung hoàn thiện những chương trình đang dang dở. Robert Kyncl cũng nhấn mạnh, các khoản đầu tư sắp tới của YouTube sẽ dành nhiều hơn cho người sáng tạo nội dung đến từ các mảng khác như Shorts, Black Voices Fund and Live Shopping. Chiến lược mới này sẽ cho phép YouTube thu hút người sáng tạo nội dung nhiều hơn, giúp họ cạnh tranh tốt hơn với các nền tảng khác như TikTok và Reels (Instagram).
Nguồn: Tổng hợp