OnePlus đã có một năm 2021 chuyển mình mạnh mẽ, không còn hình ảnh một hãng điện thoại những chiếc “flagship killer” nữa. Giờ đây, OnePlus đã mở rộng dải sản phẩm của mình, họ không chỉ ra mắt những chiếc flagship cao cấp sánh vai với Samsung, OPPO cả về giá cả lẫn cấu hình, mà họ còn giới thiệu một số mẫu điện thoại phân khúc tầm trung ra thị trường. Thậm chí, hãng còn cho ra mắt mẫu đồng hồ thông minh mang tên “OnePlus Watch”. Rõ ràng, OnePlus đang mở rộng hệ sinh thái của của mình ra từng ngày.
Cũng vào năm vừa rồi, OnePlus đã có một cú chuyển mình rất lớn đó là trở thành một thương hiệu con của OPPO, gia nhập vào đại gia đình “BBK”. Quyết định này của OnePlus khiến rất nhiều người hâm mộ dậy sóng, nhất là sau khi biết các sản phẩm của OnePlus sau này sẽ không chạy OxygenOS nữa mà sẽ chạy ColorOS. Người dùng chỉ trích rằng OnePlus giờ chỉ còn là “cái xác không hồn” khi mất đi OxygenOS.
Mọi sự việc đều có lý do, OnePlus làm như vậy là họ muốn dựa vào sự hậu thuẫn của BBK để phát triển thương hiệu, phát triển hệ sinh thái. Mặc dù họ chưa có phát ngôn chính thức nào giải thích về việc này nhưng với nguồn lực từ BBK, hy vọng OnePlus sẽ sớm có sự bùng nổ mãnh liệt trong năm 2022. Đây là những điều người dùng mong muốn thấy được ở OnePlus trong năm 2022 này.
Tăng tính nhận diện thương hiệu
Những năm gần đây, các sản phẩm cao cấp của OnePlus ngày càng có xu hướng tăng giá. Những chiếc OnePlus 9 Pro đã thực sự đã đi vào phân khúc cao cấp với mức giá lên tới 1069$ tại thời điểm ra mắt. Trước đây, OnePlus đã từng là một hiện tượng đối với những người yêu công nghệ. Họ làm ra những chiếc điện thoại với cấu hình cao cấp nhưng giá cả lại rất rẻ. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, chúng ta đã không còn thấy một OnePlus như thế, hãng đã tiến vào phân khúc cao cấp với một mức giá cũng “cao cấp”. Ở phân khúc cao cấp, họ hoàn toàn là những “tấm chiếu mới”, họ chưa thể cạnh tranh được với các ông lớn như Samsung, Xiaomi thậm chí là người anh em cùng nhà OPPO.
Do đó, trong năm 2022 này, hi vọng họ sẽ có những chiến lược để tạo dấu ấn, thu hút người dùng với những sản phẩm cao cấp của mình. Phần cứng là điều tất yếu vì phân khúc cao cấp thì mọi thông số về phần cứng phải luôn là mạnh mẽ nhất. Điều OnePlus nên làm ở năm 2022 đó là những đột phá về thiết kế nhiều hơn. Người dùng nói chung và những người hâm mộ nói riêng không hề muốn một chiếc điện thoại có thiết kế giống như những “anh em nhà BBK” và sau đó gắn mác OnePlus lên. Họ muốn một OnePlus với thiết kế đẹp, ấn tượng, tính nhận diện cao như OnePlus đã từng làm trước đây.
Tối ưu hóa tốt giữa phần mềm và phần cứng
Có một phần cứng mạnh mẽ nhưng phần mềm không tối ưu tốt thì chiếc điện thoại đó không phải là một chiếc điện thoại tốt. Những chiếc điện thoại mang thương hiệu OnePlus hiếm khi bị phàn nàn về phần mềm khi ra mắt. Phải nói rằng OnePlus thực sự rất đầu tư và quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Trải nghiệm mượt mà, ít lỗi vặt trên OnePlus là điều khiến nhiều người dùng yêu thích hãng điện thoại này. Tuy nhiên, không được ngủ quên trên chiến thắng của mình, OnePlus vẫn cần tích cực tối ưu tốt hơn nữa để đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.
Năm vừa qua, chúng ta chứng kiến OnePlus 9 series ra mắt cùng với sự quảng bá rầm rộ về camera được tinh chỉnh bởi Hasselblad. Đây là lần đầu tiên OnePlus kết hợp với một thương hiệu máy ảnh. Do đó, hãng cũng chưa thực sự làm quen được và đã để xảy ra nhiều vấn đề về camera khiến máy không đạt được kỳ vọng. Trong năm 2022 này, mong rằng OnePlus và Hasselblad sẽ làm tốt hơn cả về phần cứng và phần mềm để có thể thực sự sánh vai với các đối thủ cùng phân khúc.
Phân chia phân khúc sản phẩm rõ ràng hơn, ra nhiều sản phẩm giá tốt hơn
Trước đây, mỗi năm OnePlus chỉ cho ra mắt một chiếc điện thoại nhưng cho đến một hai năm gần đây, hãng đã bắt đầu cho ra nhiều sản phẩm hơn. Đây là sự phát triển tất yếu của bất kỳ một hãng điện thoại nào. Khi họ đã có danh tiếng hơn, họ sẽ mở rộng các sản phẩm ở mọi phân khúc. Tuy nhiên, ở OnePlus, chúng ta thấy được sự lẫn lộn, không rõ ràng giữa những sản phẩm mà hãng đã cho ra mắt.
Hãy nhìn vào hai sản phẩm OnePlus 9 và OnePlus 9R cũng như Nord 2 và Nord CE. Giá cả của chúng hoàn toàn không chênh lệch nhau quá nhiều. Trong khi OnePlus 9 ra mắt được xếp vào phân khúc cao cấp mà OnePlus 9R chỉ là một sản phẩm cận cao cấp mà thôi. Người dùng không biết nhiều về hãng sẽ cảm thấy bối rối khi chỉ nhìn vào giá và lựa chọn hay sản phẩm này.
Do đó, trong năm 2022 này, OnePlus cần phân chia các sản phẩm rõ ràng hơn ở từng phân khúc hơn. Không chỉ vậy, OnePlus không được quên mục đích từ đầu của họ, tạo ra những sản phẩm tốt về mọi mặt nhưng giá cả phải chăng để có thể cạnh tranh mạnh mẽ với các đối thủ khác trên thị trường. Tập trung đẩy mạnh các sản phẩm cận cao cấp cấu hình cao giá tốt để cạnh tranh với các đối thủ khác nhưng tuy nhiên hãng sẽ vẫn phải cân đối để không làm ảnh hưởng đến phân khúc cao cấp của mình. Chúc OnePlus sẽ có một năm 2022 thành công về mọi mặt, xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ.
Xem thêm video về OnePlus trên kênh YouTube Vật Vờ Studio