Do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thị trường điện thoại thông minh cũng bị ảnh hưởng phần một phần nào. Số lượng bán ra của những chiếc smartphone trên thị trường bị giảm 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, Samsung vẫn đạt một doanh số bán hàng đầy ấn tượng, chiếm 49% thị phần điện thoại thông minh bán ra minh trong quý 3 năm nay tại Việt Nam.
Tuy điều kiện kinh tế bị sụt giảm và bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch bệnh nhưng Samsung vẫn nắm giữ ngôi đầu trên thị trường điện thoại thông minh của mình khi chiếm tới một nửa thị phần tại Việt Nam. Cụ thể Samsung nắm giữ 49% doanh số smartphone bán ra tại Việt Nam trong Q3.2021, xếp theo sau là OPPO chỉ với 19% và Xiaomi là 13%. Số liệu này càng chứng minh rằng gã khổng lồ Hàn Quốc đang quá áp đảo với các hãng smartphone còn lại tại thị trường Việt Nam và dường như không có đối thủ cạnh tranh.
So với quý 3 năm ngoái, doanh số smartphone bán ra trên thị trường của Samsung cũng xếp ở vị trí đầu bảng với 36%. Để có được thị phần lớn, tiếp tục duy trì trong năm nay, Samsung đã tiếp tục nỗ lực để càng củng cố thêm vị thế của mình. Và đóng góp trong sự thành công này của Samsung tại Việt Nam không thể không nhắc đến những mẫu smartphone giá rẻ như Samsung Galaxy A12, Galaxy A22 và Galaxy A03s. Ngoài ra, với sự thành công của dòng điện thoại gập: Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 cũng mang lại một phần doanh số không hề nhỏ cho Samsung.
Với việc nắm giữ tới gần một nửa doanh số smartphone bán ra tại thị trường Việt Nam chúng ta có thể biết được thương hiệu Samsung mạnh đến như thế nào ở nước ta. Đã có thương hiệu tại thị trường Việt Nam từ rất lâu và rất được lòng người dùng, tuy nhiên Samsung đã không ngừng nỗ lực để đưa tới người dùng những sản phẩm ngày càng tốt hơn và đạt được thành công như ngày hôm nay.