Tin tức

Sau nhiều ồn ào về cảm biến vân tay, Google đã âm thầm cải thiện vân tay trên Pixel 6

0

Bản cập nhật mới dành cho Pixel 6 chỉ 15MB, nhưng nó hứa hẹn giúp cải thiện tốc độ cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6. Theo báo cáo của trang tin XDA Developers, Google đã âm thầm phát hành bẩn cập nhật mới cho bộ đôi Pixel 6 và Pixel 6 Pro, giúp khắc phục và cải thiện tốc độ cảm biến vân tay dưới màn hình của bộ đôi trên. Treo trang Google Help, bản cập nhật mới sẽ giúp cải thiện hiệu suất của cảm biến vân tay trên Pixel 6 và 6 Pro nhưng không đề cập rõ nó được cải thiện như thế nào.

Trang tin công nghệ The Verge đã đánh giá chi tiết về chiếc điện thoại cao cấp nhất của Google trong năm 2021 là Pixel 6 Pro của Google vào tháng trước, và nhận ra rằng cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 Pro rất khó sử dụng và tốc độ nhận diện không cao. Google đã phản hồi về vấn đề trên rằng đó không phải là lỗi, mà đó là do tính năng do các thuật toán bảo mật tăng cường áp dung cho vân tay của của Pixel 6 Series.

Google chưa từng thừa nhận việc cảm biến vân tay dưới màn hình của Pixel 6 hoạt động chậm là do lỗi phần mềm. Thế nhưng Google đã ra mắt một bản cập nhật để khắc phục. Sau khi bản cạp nhật mới được ra mắt, The Verge cũng đã tiến hành kiểm tra xem sau khi cập nhật có bất kì sự khác biệt nào với Pixel 6 hay không.

Theo đó, cảm biến vân tay của Pixel 6 vầ Pixel 6 Pro sau khi cập nhật có cải thiện về tốc độ nhận diện vân tay. Nhưng không đáng kể, The Verge cho biết tốc độ phản hồi nhanh hơn không quá nhiều và đôi khi họ phải thử lại hai cho tới ba lần mới có thể mở khá điện thoại.

Có vẻ như bản cập nhật của Google chỉ giúp khắc phục được một phần nhỏ, khi mà vấn đề chính của vấn đề này là do công nghệ cảm biến vân tay của Pixel 6 và 6 Pro kém hơn rất nhiều so với cảm biến vân tay của các sản phẩm khác. Google đã sử dụng cảm biến vân tay quang học, thay vì cảm biến vân tay siêu âm của Qualcomm. Công nghệ này được cho là lỗi thời hơn và có tốc độ cũng như độ tin cậy kém hơn nhiều. Hiện tại vân chưa rõ đây có phải bản cập nhật sửa lỗi vấn đề về vân tay của Google dành cho bộ đôi Pixel 6 và 6 Pro hay không? Hay sẽ còn các bản cập nhật khác trong thời gian tới.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    iPhone 11 Pro: Chiếc iPhone đáng mua nhất thời điểm cuối năm 2021

    Previous article

    Samsung Galaxy Tab S8 Ultra sẽ có tai thỏ như MacBook Pro 14?

    Next article