Trong phiên bản One UI 7, giao diện người dùng mới nhất của Samsung, hãng đã mang đến một tùy chọn thú vị cho game thủ di động: khả năng lựa chọn giữa tốc độ khung hình cao hoặc thời lượng pin dài hơn. Tuy nhiên, sự cải tiến này lại đi kèm với việc loại bỏ một tính năng tiết kiệm pin quan trọng.
Cụ thể, trong ứng dụng Game Booster của One UI 7.0 beta, người dùng sẽ tìm thấy tùy chọn “Gaming motion smoothness” (Tạm dịch: Độ mượt chuyển động khi chơi game) cho phép chuyển đổi giữa tần số quét 60Hz và 120Hz. Mức 60Hz giúp tiết kiệm pin hơn, trong khi 120Hz mang lại trải nghiệm chơi game mượt mà hơn. Tuy nhiên, tùy chọn này chỉ hoạt động với những tựa game không có cài đặt tốc độ khung hình riêng và hỗ trợ tần số quét trên 60Hz.
Điểm đáng tiếc là One UI 7.0 Beta đã loại bỏ tùy chọn giảm tần số quét xuống 48Hz, một tính năng hữu ích giúp tiết kiệm pin đáng kể trên các phiên bản One UI trước đó. Điều này khiến một số người dùng lo ngại về khả năng tiêu hao pin nhanh chóng khi chơi game trên One UI 7.0.
![](https://vatvostudio.vn/wp-content/uploads/2024/12/One-UI-7-Galaxy-S24-series.jpg)
Dù vậy, vẫn còn hy vọng cho những ai mong muốn tùy chọn 48Hz quay trở lại. Phiên bản chính thức của One UI 7 dự kiến ra mắt cùng Galaxy S25 vào cuối tháng 1/2024. Samsung hoàn toàn có thể bổ sung lại tùy chọn tốc độ khung hình thấp hơn vào “Độ mượt chuyển động khi chơi game” trước khi bản cập nhật chính thức được phát hành.
Theo: SamMobile, Android Authority
Xem video mới nhất của Vật Vờ Studio ngay tại đây.
Comments