Tin tức

Android 12.1: Tối ưu nhiều hơn cho điện thoại gập

0

Vậy là chỉ còn một vài ngày nữa chúng ta sẽ bước qua tháng 10 – thơi điểm Google cho ra mắt chính thức Android 12. Tuy bản chính thức chưa ra mắt, nhưng chúng ta cũng đã phần nào có thêm thông tin về việc Google mang lại nhiều tính năng hơn cho điện thoại màn hình gập. Cụ thể, theo XDA-developers, bản cập nhật Android 12.1 sẽ tập trung tối ưu cho những chiếc điện thoại màn hình gập và các thiết bị có màn hình lớn.

Điện thoại gập là mục tiêu của Android 12.1

Những năm vừa qua, điện thoại màn hình gập đang dần trở thành xu thế và số lượng bán ra hằng năm cũng tăng bất chấp nó có giá khá cao. Số lượng người dùng tăng khiến Google cũng đã phải để tâm đến mảng điện thoại này.

Giao diện phần cài đặt nhanh và thông báo trên điện thoại màn hình gập sẽ hiển thị cùng lúc hai cửa sổ này song song nhau. Từ đó, tận dụng không gian rộng lớn của màn hình gập.

Phần cài đặt cũng được tinh chỉnh thêm, bên trái sẽ hiển thị cài đặt chính và bên phải sẽ hiển thị cài đặt phụ. Giao diện này khá giống như giao diện trên máy tính bảng. Điều này giảm thao tác bấm và vuốt cho người sử dụng. Với các thiết bị không có màn hình phụ, màn hình khóa của Android 12.1 sẽ hiển thị thời gian bên trái và thông báo bên phải.

Một  tính năng nổi bật của Android 12.1 là thanh tác vụ ở phía dưới màn hình. Nó sẽ cho phép người dùng để tối đa năm ứng dụng và người dùng có thể khởi chạy, chuyển đổi giữa các ứng dụng. Kiểu thiết kế này làm người ta liên tưởng đến Windows 11. Thanh tác vụ này được tích hợp với tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình của Android cũng như tính năng kéo – thả để khởi chạy chia đôi màn hình. Tuy nhiên nếu không thích người cũng có thể loại bỏ thanh này khi sử dụng, chỉ cần chạm giữ rồi ẩn nó đi.

Vậy khi nào Android 12.1 sẽ ra mắt?

Bạn đang sở hữu cho mình một chiếc điện thoại gập và rất mong chở bản cập nhật này đến từ Google? Vậy thì bạn hãy yên tâm, Google sẽ cho ra mắt bản cập nhật này sau khi ra mắt Android 12 từ cuối tháng 10 tới đây.

Ngoài lề, việc Google phát triển Android 12.1 tập trung tối ưu cho các điện thoại màn hình gập cho thấy Google cũng đang thực sự quan tâm đến mảng điện thoại này. Có rất nhiều lời đồn đoán rằng Google cũng đang gấp rút chuẩn bị để cho ra chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của hãng. Phải chăng sẽ có một chiếc điện thoại gập đến từ Google ra mắt cùng với thời điểm Android 12.1 cập bến?

iPhone 13 Pro Max có tốc độ sạc nhanh lên tới 27W

Previous article

iPhone 13 series mở bán chính hãng vào 22/10: mức giá từ 18,7 triệu đồng

Next article