Tin tức

Người dùng thờ ơ với AI trên smartphone, chỉ muốn thời lượng pin và camera tốt hơn

0

Apple có thể đang ra sức quảng bá Apple Intelligence là lý do chính để nâng cấp lên iPhone 16, nhưng có vẻ như phần lớn người mua điện thoại thông minh hiện nay lại quan tâm nhiều hơn đến những yếu tố cơ bản – chẳng hạn như thời lượng pin, camera, bộ nhớ lưu trữ.

Người dùng thờ ơ với AI trên smartphone, chỉ muốn thời lượng pin và camera tốt hơn

Theo 9to5Mac, một cuộc khảo sát gần đây cho thấy, chỉ có một số ít người dùng smartphone hiện đang tận dụng các tính năng AI, và yếu tố này chưa thực sự ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ. Mặc dù Apple đã tập trung mạnh vào AI trong sự kiện ra mắt iPhone 16 và liên tục nhắc đến trí tuệ nhân tạo trên khắp các phương tiện truyền thông, nhưng dường như chỉ có giới trẻ, cụ thể là 30% thanh thiếu niên được khảo sát, cho biết họ sẽ nâng cấp điện thoại vì AI.

Đáng chú ý, một khảo sát khác đại diện cho toàn bộ người trưởng thành ở Mỹ của CNET lại cho thấy điều này không đúng với số đông. Kết quả khảo sát cho thấy, chỉ 10% người dùng smartphone ứng dụng AI vào các tác vụ như chỉnh sửa ảnh, và 12% sử dụng các dịch vụ AI tạo sinh như ChatGPT. Tỷ lệ người dùng hào hứng với các tính năng AI trong tương lai cũng chỉ đạt 14%.

Tình hình cũng không khả quan hơn khi xét đến lý do nâng cấp điện thoại. Cụ thể, chỉ 18% người được hỏi cho biết việc tích hợp AI là động lực chính để họ đổi điện thoại. Trên thực tế, theo những người tham gia khảo sát, các yếu tố thúc đẩy lớn nhất cho việc mua một thiết bị mới là thời lượng pin dài hơn (61%), dung lượng lưu trữ lớn hơn (46%) và camera tốt hơn (38%).

9to5Mac cho biết, nếu Apple muốn kiếm tiền trực tiếp từ các tính năng AI thông qua dịch vụ Apple Intelligence trong tương lai thì họ sẽ gặp khá nhiều khó khăn. Đáng chú ý, gần một nửa số người sở hữu điện thoại thông minh nói rằng họ không sẵn lòng trả thêm tiền để sử dụng AI trên điện thoại.

Sau khi xem qua cuộc khảo sát của CNET, 9to5Mac cho biết kết quả trên là không quá bất ngờ. Mặc dù Apple đang tích cực quảng bá AI, nhưng người dùng hiện nay vẫn chưa có nhiều cơ hội để trải nghiệm thực tế về chúng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần phải chờ đến khi Apple Intelligence được triển khai đầy đủ thì mới biết được kết quả. Đặc biệt là trong năm 2025, hệ thống Apple Intelligence cũng sẽ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt để người dùng có thể sử dụng một cách dễ dàng.

Theo: 9to5Mac

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    iOS 18.2 đưa thanh trượt âm lượng trở lại màn hình khóa iPhone

    Previous article