Tin tức

OxygenOS 15 ra mắt: Cải thiện hiệu năng và tích hợp loạt tính năng AI mới

0

Hôm nay, OnePlus đã chính thức công bố OxygenOS 15, giao diện tùy chỉnh của hãng dựa trên nền Android 15 mới nhất. Theo GSMArena, phiên bản open beta đầu tiên của OxygenOS 15 sẽ được phát hành cho OnePlus 12 vào ngày 30 tháng 10, trong khi bản chính thức sẽ bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 11.

OnePlus giới thiệu OxygenOS 15

OxygenOS 15 được OnePlus quảng cáo là một bản nâng cấp lớn, tập trung vào tốc độ, thiết kế và trí tuệ nhân tạo (AI). Giao diện này đã được cải thiện về hiệu ứng chuyển động nhờ công nghệ Xử lý song song (Parallel Processing). Công nghệ này được cho là sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm mượt mà ngay cả khi họ sử dụng nhiều ứng dụng cùng lúc.

Ảnh: Mishaal Rahman / Android Authority

Đáng chú ý, OxygenOS 15 trên OnePlus 13 sắp ra mắt sẽ chiếm ít hơn 20% dung lượng lưu trữ so với OxygenOS 14 trên OnePlus 12 khi ra mắt.

Với OxygenOS 15, OnePlus đang tập trung vào tính năng AI Detail Boost, cho phép người dùng “nâng hình ảnh có độ phân giải thấp hoặc bị cắt xén thành hình ảnh 4K chỉ trong vài giây”. Được biết, tính năng này đã được hãng tích hợp vào ứng dụng thư viện ảnh mặc định.

Không chỉ dừng lại ở khả năng xử lý ảnh, AI còn được tích hợp vào nhiều tính năng khác như AI Reply trong AI Toolbox, hỗ trợ tạo câu trả lời phù hợp với ngữ cảnh trong cuộc trò chuyện của người dùng; Intelligent Search nâng cao hiệu quả tìm kiếm trên thiết bị; AI Notes hỗ trợ định dạng, mở rộng/thu gọn nội dung, điều chỉnh văn phong và thậm chí là điều khiển bằng giọng nói.

Bên cạnh đó, OxygenOS 15 còn mang đến giao diện mới với hiệu ứng khởi động, biểu tượng, và hiệu ứng mở khóa vân tay đa dạng. Các hiệu ứng hình ảnh “lung linh” và “Gaussian Blur” cũng được OnePlus bổ sung trên toàn hệ thống, nhằm tạo ra trải nghiệm hình ảnh tự nhiên và hài hòa. Ngoài ra, phần menu Cài đặt, thanh thông báo và trung tâm điều khiển đều được sắp xếp hợp lý hơn phiên bản trước.

OxygenOS 15 có tính năng chia sẻ tệp với iPhone, ảnh: Ryan McNeal / Android Authority

Theo GSMArena, OxygenOS 15 còn đi kèm với loạt tính năng chống trộm của Google và tính năng chia sẻ tệp với iPhone (nhiều khả năng là giống với cách mà OPPO đang thực hiện với ColorOS 15). Bên cạnh đó, Android Authority cho biết, OxygenOS 15 cũng sẽ bổ sung tính năng Circle to Search cho một số thiết bị nhất định. Về thời điểm phát hành, phiên bản open beta đầu tiên của OxygenOS 15 sẽ được phát hành cho OnePlus 12 vào ngày 30 tháng 10, trong khi bản chính thức sẽ bắt đầu được triển khai từ cuối tháng 11.

Theo: GSMArena

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    MagicOS 9.0 ra mắt: Tích hợp nhiều tính năng AI hữu ích, nâng cao cả về bảo mật và hiệu năng

    Previous article

    OPPO Pad 3 Pro ra mắt: Màn hình 144Hz, có Snapdragon 8 Gen 3 Leading Version, giá hơn 11 triệu

    Next article