Tin tức

Từ bỏ Android, HarmonyOS NEXT mới của HUAWEI có điểm gì mới?

0

Trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới, Huawei đã chính thức giới thiệu HarmonyOS NEXT, phiên bản HarmonyOS gốc mới nhất của hãng. Hệ điều hành thế hệ thứ năm này mang đến một loạt nâng cấp đáng kể, tập trung vào tăng cường quyền riêng tư, cải thiện các biện pháp bảo mật và nâng cao trải nghiệm người dùng mượt mà hơn.

Giao diện người dùng của HarmonyOS NEXT

Điểm nhấn của HarmonyOS NEXT chính là “Pure HarmonyOS”, triết lý thiết kế mới tập trung vào yếu tố thẩm mỹ và sự mượt mà trong từng thao tác. Giao diện người dùng (UI) trên phiên bản này cũng được tái thiết kế với hiệu ứng ánh sáng sống động, chuyển động dựa trên trọng lực, bố cục đối xứng hài hòa, cùng với hình nền động, đồng hồ kỹ thuật số thông minh và tích hợp chủ đề liền mạch, tạo nên một tổng thể tinh tế và hiện đại.

Cải tiến về quyền riêng tư và bảo mật

Với HarmonyOS NEXT, Huawei nâng tính bảo mật của phiên bản này với kiến trúc “Star Shield”, tăng cường khả năng bảo vệ quyền riêng tư bằng cách quản lý quyền ứng dụng nghiêm ngặt, lưu trữ dữ liệu cục bộ trên thiết bị và ngăn chặn truy cập trái phép. Bên cạnh đó, tính năng chia sẻ được mã hóa mới cho phép người dùng kiểm soát truy cập tệp và chặn ghi màn hình, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho dữ liệu cá nhân.

Cải tiến trợ lý ảo

Không chỉ tăng cường bảo mật, HarmonyOS NEXT còn mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng với trợ lý ảo XiaoYi được nâng cấp bởi mô hình AI Pangu. Khả năng tích hợp AI sâu rộng cho phép XiaoYi xử lý các tác vụ phức tạp như tóm tắt tài liệu, lập bản đồ tư duy, chỉnh sửa ảnh dựa trên AI, mang đến sự tiện lợi chưa từng có. Thêm vào đó, người dùng còn có thể kéo thả tệp trực tiếp để trợ lý này có thể xử lý.

Cải thiện hiệu suất

Hiệu suất hệ thống cũng được Huawei cải thiện đáng kể với Distributed Soft Bus, cho phép hệ điều hành có thể kết nối đa thiết bị một cách liền mạch. Nhờ đó, người dùng có thể chia sẻ thư viện ảnh, đồng bộ bảng ghi tạm (clipboard), truyền video giữa các thiết bị Huawei dễ dàng.

Không chỉ vậy, Ark Engine trên HarmonyOS NEXT cũng được tinh chỉnh để mang đến hiệu suất đồ họa vượt trội, kéo dài thời lượng pin và tăng cường khả năng đa nhiệm. Theo tuyên bố, hệ thống này đã tăng 30% độ mượt mà, kéo dài thời lượng pin thêm 56 phút và tăng cường đa nhiệm với 1,5 GB bộ nhớ bổ sung.

Tính khả dụng

HarmonyOS NEXT hiện hỗ trợ hơn 15.000 ứng dụng và dịch vụ siêu dữ liệu trên 18 lĩnh vực. Phiên bản beta của HarmonyOS NEXT đang được thử nghiệm trên HUAWEI Pura70 Series, Pocket 2 Series và MatePad Pro 11 inch (2024). Dự kiến đầu năm 2025, hệ điều hành này sẽ có mặt trên máy Mate XT | Ultimate Design, Nova Flip, MatePad Air và nhiều thiết bị khác.

Theo: Gizmochina

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Arm bất ngờ hủy bỏ giấy phép thiết kế chip của Qualcomm, đe dọa trực tiếp tới dòng Snapdragon

    Previous article

    Bình chọn ảnh chụp từ vivo X200 Pro và vivo X100 Pro

    Next article