Tin tức

Adobe đưa Generative Extend vào thẳng ứng dụng Premiere Pro

0

Tại hội nghị Adobe MAX đang diễn ra ở Miami, Adobe đã công bố bổ sung tính năng Generative Extend (beta) vào Premiere Pro, qua đó mở rộng khả năng ứng dụng AI vào quy trình sản xuất video chuyên nghiệp.

Firefly Video Model (beta) là mô hình AI tạo sinh video mới nhất của Adobe, cho phép người dùng tạo video từ văn bản và hình ảnh, cũng như kéo dài video clip và làm mượt chuyển cảnh. Điểm đáng chú ý là Firefly Video Model được tích hợp trực tiếp vào Premiere Pro, mang đến quy trình làm việc liền mạch cho người dùng.

Generative Extend

Generative Extend là một trong những tính năng AI nổi bật được Adobe giới thiệu từ đầu năm nay. Sau quá trình nghiên cứu và phát triển, Adobe tự tin rằng Generative Extend sẽ là công cụ đắc lực cho các nhà làm phim chuyên nghiệp.

Generative Extend được tích hợp trên thanh công cụ, giúp người dùng dễ dàng sử dụng. Tính năng này giải quyết hiệu quả vấn đề cảnh quay quá ngắn bằng cách kéo dài video clip một cách tự nhiên và chân thực. Tương tự công cụ Remix cho âm thanh, người dùng chỉ cần kéo thả đầu hoặc cuối của video clip để thêm nội dung mở rộng. Quá trình này diễn ra ngầm, không làm gián đoạn công việc của người dùng.

Trong phiên bản beta, Generative Extend chưa hỗ trợ tạo hoặc kéo dài lời thoại và nhạc do những vấn đề liên quan đến bản quyền. Người dùng vẫn cần sử dụng công cụ Remix để điều chỉnh độ dài của các track âm thanh.

Video và âm thanh được mở rộng cũng bị giới hạn ở độ phân giải 1920×1080 hoặc 1280×720, tỷ lệ khung hình 16:9, tốc độ khung hình 12-30fps, 8 bit SDR và âm thanh mono hoặc stereo.

Adobe hiện đã cam kết cải tiến và mở rộng khả năng của Generative Extend dựa trên phản hồi của người dùng, hướng đến việc ứng dụng AI vào quy trình sản xuất video chuyên nghiệp một cách toàn diện.

Text-to-Video và Image-to-Video trên web

Ngoài ra, Adobe cũng ra mắt bản beta giới hạn của hai công cụ tạo video trên nền tảng web: Text-to-Video và Image-to-Video.

Text-to-Video cho phép tạo video từ mô tả văn bản, tương tự Runway và OpenAI Sora. Công cụ hỗ trợ nhiều phong cách video, bao gồm phim thực tế, hoạt hình 3D và stop motion. Người dùng có thể tinh chỉnh video bằng các tùy chọn “điều khiển camera”  để điều chỉnh góc máy, chuyển động và khoảng cách.

Image-to-Video kết hợp hình ảnh tham chiếu với mô tả văn bản để kiểm soát kết quả đầu ra. Công cụ này có thể được ứng dụng để tạo b-roll từ hình ảnh, hoặc hình dung trước các cảnh quay.

Nhìn chung, Adobe Firefly Video Model là một bước tiến đáng kể trong việc ứng dụng AI vào sản xuất video. Mặc dù các công cụ này đang trong giai đoạn beta,  việc Adobe công khai cũng thể hiện cam kết của hãng trong việc tiên phong ứng dụng công nghệ AI, mang đến giải pháp sáng tạo cho các nhà sản xuất nội dung.

Lại thêm một hãng smartphone Trung Quốc xác nhận ra mắt flagship trong tháng 10 này

Previous article

Từ hôm nay, người dùng SIM Viettel đã chính thức được sử dụng 5G thương mại

Next article