Tin tức

Sức hút trái ngược của iPhone 16 và iPhone 16 Pro

0

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF Securities, iPhone 16 Pro và Pro Max đang cho thấy sức hút mạnh mẽ trên thị trường, trái ngược với doanh số ảm đạm của iPhone 16 và 16 Plus.

Các nhà máy lắp ráp iPhone 16 Pro và Pro Max được yêu cầu duy trì hoạt động ngay cả trong kỳ nghỉ Quốc khánh Trung Quốc để đáp ứng nhu cầu. Đây là dấu hiệu rõ ràng cho thấy sức hút của dòng sản phẩm cao cấp này trên thị trường.

Doanh số của iPhone 16 và iPhone 16 Pro

Mặc dù nhu cầu đối với iPhone 16 Pro vẫn ở mức cao, nhưng một số đơn đặt hàng linh kiện đã được điều chỉnh giảm từ giữa tháng 11. Tuy nhiên, mức giảm này không đáng kể, chỉ từ 3% đến 5%, và chủ yếu áp dụng cho iPhone 16 và 16 Plus.

Doanh số iPhone 16 Pro hiện tại được cho là tương đương với iPhone 15 Pro sau khi ra mắt. Thậm chí, thời gian giao hàng cho các mẫu Pro hiện nay còn ngắn hơn so với iPhone 15 Pro.

Ming-Chi Kuo cho biết ông sẽ tiếp tục theo dõi chuỗi cung ứng để đánh giá sự thay đổi về nhu cầu và doanh số tại thị trường Mỹ vào cuối tháng 10, trùng với thời điểm ra mắt Apple Intelligence.

Sự chênh lệch về doanh số giữa các phiên bản iPhone 16 cho thấy người dùng đang ngày càng ưa chuộng các mẫu iPhone cao cấp với những tính năng vượt trội. Điều này có thể thúc đẩy Apple tập trung hơn vào việc phát triển dòng sản phẩm Pro trong tương lai.

Năm nay, cả iPhone 16 và iPhone 16 Pro đều sở hữu phím Camera Control mới, Action Button cùng hỗ trợ Apple Intelligence. Trong đó, phiên bản thông thường được thay đổi về mặt thiết kế, tuy nhiên những trang bị như màn hình 60Hz hay không có camera telephoto đã khiến dòng máy này trở nên kém thu hút hơn dòng Pro.

Windows 11 mở rộng hỗ trợ Passkeys, hướng tới tương lai không mật khẩu

Previous article

Linux khai thác sức mạnh Intel Core Ultra 200V hiệu quả hơn 20% so với Windows 11

Next article