Tin tức

Những tính năng mới của Microsoft Copilot và nâng cấp AI sẽ có trên Windows 11 24H2

0

Microsoft đang đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào Windows với hàng loạt tính năng Copilot mới và các công cụ AI khác, hứa hẹn mang đến trải nghiệm thông minh và cá nhân hóa cho người dùng.

Tuy nhiên, những nâng cấp đáng chú ý nhất sẽ chỉ có mặt trên các dòng máy tính Copilot+ mới, sử dụng CPU Core Ultra của Intel hoặc Ryzen AI của AMD. Bản cập nhật Windows 11 24H2 sẽ kích hoạt các tính năng này thông qua Windows Update và Microsoft Store, bắt đầu từ tháng 10 cho các thiết bị ARM chạy chip Qualcomm. Sau đó, Microsoft sẽ mở rộng tính năng vào tháng 11 sang các mẫu Copilot+ PC chạy chip Intel Core Ultra mới của Intel và Ryzen AI của AMD.

Những tính năng mới của Microsoft Copilot và nâng cấp AI sẽ có trên PC Windows

Tâm điểm của phiên bản Windows 11 24H2 là tính năng Recall, cho phép người dùng tìm kiếm thông tin dựa trên ngữ cảnh sử dụng trước đó. Trước lo ngại về quyền riêng tư, Microsoft đã trì hoãn ra mắt tính năng này để hoàn thiện về bảo mật. Recall sẽ bị tắt theo mặc định và người dùng có toàn quyền kiểm soát dữ liệu cá nhân.

Bên cạnh Recall, Windows 11 24H2 còn giới thiệu Click To Do, tích hợp AI vào menu chuột phải, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như xóa vật thể khỏi ảnh, tóm tắt văn bản… nhanh chóng và thuận tiện. Trong phiên bản mới, Windows Search cũng được cải tiến đáng kể để giúp người dùng tìm kiếm bằng ngôn ngữ tự nhiên, không nhất thiết phải nhập chính xác tên của tệp.

Không chỉ hệ điều hành, các ứng dụng mặc định như Photos và Paint cũng được nâng cấp với AI. Trong đó, ứng dụng Photos được tích hợp tính năng Super Resolution để người dùng có thể nâng cấp các tấm ảnh có độ phân giải thấp lên 8 lần chỉ trong vài giây.

Còn với Paint, ứng dụng này được bổ sung Generative Fill và Generative Erase, giúp người dùng chỉnh sửa ảnh một cách tự nhiên và hiệu quả. Cụ thể, Generative Erase sẽ loại bỏ các chi tiết không mong muốn, chẳng hạn như người, vật thể thừa hay nền nhiễu, tương tự như tính năng Magic Eraser trên điện thoại Pixel của Google. Trong khi đó, Generative Fill sẽ cho phép người dùng Paint thêm các nội dung mới do AI tạo vào ảnh bằng cách mô tả bằng văn bản và chọn chính xác vị trí cần đặt, tương tự cách dùng công cụ cùng tên trong Photoshop.

Trợ lý ảo AI Copilot cũng được Microsoft nâng cấp ở trên Windows 11 24H2 với khả năng trò chuyện tự nhiên hơn, giọng đọc truyền cảm hơn và cá nhân hóa dựa trên thói quen sử dụng. Copilot bổ sung nhiều tính năng mới như Copilot Vision, cho phép người dùng tương tác với AI dựa trên nội dung web, và Think Deeper, hỗ trợ giải quyết các bài toán phức tạp.

Theo ZDNET, các tính năng AI mới đang được triển khai cho người dùng Windows Insider, bắt đầu từ tháng 10 cho các thiết bị Arm và mở rộng cho Copilot+ PC chạy chip Intel Core Ultra và AMD vào tháng 11. Người dùng phổ thông sẽ sớm được trải nghiệm những tính năng này trong tương lai gần.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Apple phát hành iOS 18.0.1: Sửa nhiều lỗi khó chịu ở trên dòng iPhone 16 Pro Max

    Previous article