Tin tức

Google Lens bắt đầu triển khai tính năng trả lời câu hỏi bằng video

0

Không chỉ dừng lại ở việc nhận diện hình ảnh và văn bản, Google Lens hiện tại đã có thể “hiểu” cả video ngắn, cho phép người dùng đặt câu hỏi trực tiếp liên quan đến nội dung được quay lại.

Google Lens bắt đầu triển khai tính năng trả lời câu hỏi bằng video

Cụ thể, tính năng mới được Google giới thiệu lần đầu tại sự kiện Google I/O 2024, cho phép người dùng vừa quay video vừa đặt câu hỏi bằng giọng nói hoặc văn bản. Đáng chú ý, tính năng này đã được thử nghiệm nội bộ từ tháng 6 và chính thức được phát hành rộng rãi trong thời gian gần đây.

Tính năng trả lời câu hỏi bằng video của Google Lens được Google trình diễn tại sự kiện I/O 2024

Để sử dụng, người dùng chỉ cần mở Google Lens, chọn chế độ “Tìm kiếm bằng máy ảnh” và nhấn giữ nút chụp. Trong quá trình quay video, người dùng có thể đặt câu hỏi bằng giọng nói hoặc nhập văn bản sau khi quay xong video.

Theo chuyên gia Mishaal Rahman, các câu hỏi khi sử dụng tính năng quay video của Google Lens sẽ được xử lý bởi công nghệ AI Overviews từ Google. Tuy nhiên, tính năng này vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, độ chính xác chưa đạt mức tuyệt đối.

Trong một số trường hợp thử nghiệm, Google Lens đã nhận diện sai iPhone 11 thành iPhone XR, hay OnePlus Watch 2 thành Watch 2R. Mishaal Rahman cho biết, nguyên nhân có thể do góc quay chưa đủ bao quát hoặc nội dung video quá ngắn.

Google Lens nhận dạng sai tên sản phẩm OnePlus Watch 2 thành OnePlus Watch 2R, nguồn: Mishaal Rahman

Mặc dù còn tồn tại một số hạn chế, nhưng không thể phủ nhận tính hữu ích của tính năng mới này. Việc tích hợp khả năng “hiểu” video sẽ mang đến cho Google Lens một bước tiến mới trong việc trở thành công cụ tìm kiếm đa phương tiện mạnh mẽ và tiện lợi hơn cho người dùng.

Để trải nghiệm tính năng mới, người dùng có thể cập nhật Google Lens lên phiên bản mới nhất thông qua Play Store và truy cập trực tiếp từ ứng dụng Google.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Rò rỉ thông tin đặt hàng và ngày ra mắt của Galaxy Z Fold bản đặc biệt

    Previous article

    Muốn sạc nhanh trên iPhone 16 thì cần những gì?

    Next article