Tin tức

Mổ bụng Galaxy S24 FE: To hơn nhưng vẫn dễ sửa

0

Kênh YouTube PBKreviews mới đây đã đăng tải video “mổ bụng” chiếc Galaxy S24 FE, cho thấy khả năng sửa chữa của chiếc smartphone này tương đương với phiên bản tiền nhiệm Galaxy S23 FE.

Video mổ bụng Galaxy S24 FE của PBKreviews

Galaxy S24 FE là chiếc điện thoại dòng Fan Edition đầu tiên của Samsung được hỗ trợ cập nhật phần mềm lên tới 7 năm, bao gồm các bản Android lớn và bản vá bảo mật. Với thời gian hỗ trợ 7 năm, điều này đã khiến nhiều người dùng băn khoăn về khả năng sửa chữa của chiếc máy này. May mắn là, video “mổ xẻ” từ PBKReviews đã cho thấy, S24 FE có khả năng sửa chữa khá dễ.

Video bắt đầu bằng việc tháo khe cắm thẻ SIM bằng dụng cụ đi kèm và hơ nóng mặt lưng để tách mặt kính phía sau. Sau đó, người dùng có thể thấy cuộn dây sạc không dây và NFC được tích hợp vào một cụm duy nhất, cùng với một lớp than chì tản nhiệt. Trước khi tháo cụm này, người dùng cần phải tháo 21 con ốc vít loại Philips.

Sau khi ngắt kết nối cáp pin khỏi bo mạch chính, người dùng có thể tháo rời các bộ phận khác ở trên máy. Video cho thấy, loa thoại của Galaxy S24 FE được kết nối với một bảng mạch nhựa riêng biệt, trong khi camera selfie 10MP được kết nối với bo mạch bằng đầu nối thay vì dán cố định như Galaxy S23 FE. Theo SamMobile, đây là một cải tiến đáng hoan nghênh từ Samsung.

Tiếp theo, sau khi tháo thêm một con ốc Philips, bạn có thể tháo bo mạch chính, nơi tích hợp cả ba camera sau, đèn flash LED và micrô. Bạn cũng có thể thấy ăng-ten mmWave (ở phiên bản dành cho thị trường Mỹ). Bo mạch này còn có cảm biến ánh sáng xung quanh, đầu đọc thẻ SIM và một miếng tản nhiệt bằng than chì. Sau khi bóc lớp tản nhiệt, bạn có thể thấy keo tản nhiệt được phủ lên trên RAM, được đặt trên bộ vi xử lý Exynos 2400e.

Bên dưới pin và lớp phim nhựa là hệ thống buồng hơi. Nó lớn hơn một chút so với buồng hơi trên Galaxy S23 FE. Để thay thế màn hình, người dùng sẽ cần lật ngược điện thoại, hơ nóng nhẹ và cạy mặt kính. Nhìn chung, PBKReviews đã chấm điểm 8.5/10 cho khả năng sửa chữa của S24 FE, tương đương với Galaxy S23 FE.

Dù chưa thể khẳng định chắc chắn về độ bền của S24 FE, nhưng với thiết kế dễ sửa chữa, người dùng có thể yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Bạn có thể xem toàn bộ quá trình tháo lắp Galaxy S24 FE của PBKReviews ở dưới đây.

Theo: SamMobile

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    10 mẫu điện thoại có hiệu năng mạnh nhất tháng 9/2024

    Previous article

    6 mẫu smartphone Android cao cấp nhất sẽ ra mắt trong tháng 10 này

    Next article