Vật Vờ Đánh giá

6 nâng cấp trên Galaxy S24 FE vừa ra mắt: Nhiều trang bị cao cấp với giá phải chăng hơn!

0

Hôm qua (26/09), Samsung đã chính thức công bố Galaxy S24 FE sẽ được bán tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 16,99 triệu đồng. Với giá bán hơn 16 triệu đồng, Galaxy FE hứa hẹn sẽ là một mẫu máy đáng giá cho người dùng cần nhiều trang bị đỉnh cao của các mẫu Galaxy S24 cao cấp hơn, nhưng lại đi liền với mức giá dễ tiếp cận.

Màn hình kích thước lớn, độ sáng cao hơn

Nếu nhìn qua về phần ngoại hình, có thể thấy Galaxy S24 FE vẫn giữ nguyên ngôn ngữ thiết kế từ thế hệ S23 FE với 3 camera được đặt theo chiều dọc. Điểm khác biệt là Galaxy S24 FE sẽ có màn hình lên tới 6,7 inch, lớn hơn con số 6,3 inch trên bản tiền nhiệm. Nâng cấp này sẽ giúp người dùng có thêm nhiều không gian để làm việc, xem phim hay cả chơi Game giải trí hằng ngày. 

Ở mặt trước, Galaxy S24 FE vẫn sở hữu một màn hình Dynamic AMOLED 2X chất lượng, với tần số quét 120Hz, cùng độ phân giải FHD+. Khi chơi game hay xem phim, Galaxy S24 FE đều mang lại khả năng tái tạo màu sắc rất tốt, độ tương phản cao. Thậm chí, màn hình trên chiếc máy này còn được nâng độ sáng tối đa (peak) lên tới 1.900 nits và kính cường lực Corning Gorilla Glass Victus+ (theo GSMArena, thế hệ trước chỉ có Gorilla Glass 5, độ sáng chỉ 1.450 nits).

Hiệu năng mạnh mẽ hơn

Bên cạnh thiết kế và chất lượng hiển thị, Galaxy S24 FE còn được Samsung cải tiến với Exynos 2400e. Đây là một biến thể khác của chip Exynos 2400 trên dòng Galaxy S24 tiêu chuẩn, nhưng bị cắt giảm nhẹ về tốc độ xung nhịp ở lõi chính. 

Qua bài kiểm tra hiệu năng Geekbench, điểm số cho ra từ Exynos 2400 và Exynos 2400e không bị chênh lệch quá nhiều. Các vụ từ cơ bản đến chơi game trên chiếc máy này đều đáp ứng tốt, ít gặp tình trạng khựng lag như thế hệ Exynos 2200 trở xuống.

Bạn có thể đọc bài viết dưới đây để biết thêm khả năng chơi game của Exynos 2400.

Trọn bộ tính năng Galaxy AI

Với giao diện One UI 6.1.1 cài sẵn, Exynos 2400e cũng cho tốc độ xử lý nhanh hơn khi mình sử dụng các tính năng trí tuệ nhân tạo mới. Trong số đó, có thể kể đến như tính năng Phác họa Thông minh, Phiên dịch trực tiếp, Trợ lý Chat thông minh, Trợ lý Ghi âm và các tùy chọn mới trên Circle to Search. Với Circle to Search, mình thường xuyên sử dụng tính năng này để tìm kiếm các thông tin trên màn hình bằng cách khoanh vùng. Thao tác này nhanh hơn hẳn so với việc phải chụp ảnh thủ công, rồi sau đó đăng tải lên Google Lens hoặc Google Images để tìm kiếm thông tin.

Bên cạnh đó, Samsung cũng là thương hiệu hiếm hoi tích hợp sẵn tính năng tóm tắt trang web ngay trong trình duyệt. Với tính năng này, người dùng có thể nắm bắt được các nội dung chính ở bất kỳ trang web nào mà họ muốn qua các bản tóm tắt do AI tạo. Điều này giúp tiết kiệm thời gian hơn đáng kể.

Camera được nâng cấp cùng các tính năng AI

Ở mặt sau, Galaxy S24 FE giữ nguyên hệ thống camera từ thế hệ tiền nhiệm, bao gồm camera 50MP (chính), 12MP (góc siêu rộng) và 8MP (telephoto). 

Thay vì nâng cấp phần cứng, Samsung đã tích hợp bộ công cụ ProVisual Engine để cải thiện khả năng chụp đêm và zoom trên chiếc máy này nhờ thuật toán AI tiên tiến. Thêm nữa, Galaxy S24 FE mới cũng hỗ trợ quay video ở độ phân giải 8K@30fps – một nâng cấp đáng kể so với khả năng quay 8K@24fps của S23 FE.

Tương tự như dòng các phiên bản thuộc dòng Galaxy S24, người dùng có thể sử dụng tính năng Photo Assist được tích hợp sẵn để chỉnh sửa hay loại bỏ các vật thể trong ảnh một cách dễ dàng. Bộ công cụ này cũng bổ sung thêm tính năng Studio chân dung AI, cho phép người dùng biến các tấm ảnh selfie theo nhiều phong cách khác nhau để đăng tải hoặc đặt làm ảnh đại diện trên các nền tảng mạng xã hội. Trước đây, người dùng muốn thực hiện các tác vụ này đa số đều phải cài thêm các ứng dụng chỉnh ảnh sửa bên thứ 3, rất phức tạp.

Pin lớn hơn và cập nhật siêu dài

Xét về nhu cầu sử dụng lâu dài, Galaxy S24 FE vượt trội hơn khi được Samsung hỗ trợ bảy năm cập nhật, bao gồm các bản Android lớn và bản vá bảo mật. Thời gian sử dụng của chiếc máy này cũng lâu hơn một chút nhờ việc trang bị viên pin 4.700mAh, lớn hơn dung lượng 4.500mAh ở trên S23 FE. Từ đó, người dùng sẽ có thể sử dụng máy trong thời gian dài hơn, đáp ứng tốt nhu cầu trực tuyến cả ngày dài của người dùng trẻ.

Nhìn chung, Galaxy S24 FE năm nay tập trung vào các cải tiến liên quan đến màn hình, thiết kế và hiệu năng. Với giá bán hơn 16 triệu đồng, đây vẫn là một bản nâng cấp đáng giá khi máy được cải thiện nhiều về mặt hiệu năng, đặc biệt là được hỗ trợ cập nhật lên tới 7 năm. Cùng với đó, toàn bộ công cụ Galaxy AI vẫn được hỗ trợ đầy đủ trên phiên bản Fan Edition này.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Một ngày dùng pin iPhone 16: Chạm mốc 8 giờ sáng màn hình, quá đủ cho một ngày!

    Previous article

    Đo thực tế sạc của iPhone 16 series: Công suất cao hơn nhưng vẫn là “50% trong 30 phút”

    Next article