Tin tức

10 mẫu điện thoại giá rẻ bán chạy nhất toàn cầu Q2/2024: Redmi 13C dẫn đầu, Samsung theo sau

0

Thị trường điện thoại thông minh giá rẻ đang trên đà phát triển mạnh mẽ, với doanh số bán hàng quý II/2024 tăng trưởng ấn tượng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt hơn 100 triệu chiếc.

Thị trường điện thoại giá rẻ bùng nổ trong Q2/2024

Theo báo cáo hồi đầu tháng 9 của Counterpoint Research, doanh số điện thoại thông minh giá rẻ (dưới 150 USD) đã tăng trưởng 10% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt mốc 100 triệu chiếc, chiếm 37% tổng doanh số điện thoại thông minh toàn cầu.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ này được thúc đẩy bởi nhu cầu từ các thị trường mới nổi, chiếm tới ba phần tư tổng doanh số. Bên cạnh đó, việc các nhà sản xuất tích cực tích hợp những tính năng từ máy cao cấp xuống các thiết bị thuộc phân khúc giá rẻ cũng góp phần thu hút người dùng.

Đáng chú ý, bảng xếp hạng 10 điện thoại giá rẻ bán chạy nhất quý 2 vừa qua đã chứng kiến sự thống trị của Xiaomi, Samsung và OPPO. Mỗi hãng đều góp mặt với ba đại diện, trong đó Redmi 13C 4G của Xiaomi dẫn đầu, theo sau là Samsung Galaxy A05 và A15 4G.

Đặc biệt, báo cáo của Counterpoint Research cũng chỉ ra rằng, 5G đang dần trở thành tiêu chuẩn mới trong phân khúc điện thoại giá rẻ. Cụ thể, các thiết bị 5G trong quý 2 năm 2024 đã chiếm 24% thị phần, tăng trưởng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, Redmi 13C 5G của Xiaomi là cái tên nổi bật khi lọt vào top 10, mở ra một kỷ nguyên mới cho điện thoại 5G giá rẻ.

Trên tay Redmi 13C 5G, ảnh: The Indian Express

Nhìn chung, báo cáo của Counterpoint Research cho thấy, thị trường điện thoại giá rẻ đang diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt, thôi thúc các nhà sản xuất không ngừng nâng cấp sản phẩm, từ đó mang đến cho người dùng những thiết bị chất lượng với mức giá hấp dẫn. Ngoài ra, xu hướng tích hợp công nghệ mới như 5G, camera chất lượng cao, pin dung lượng lớn trên các mẫu điện thoại giá rẻ hứa hẹn sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Mổ bụng iPhone 16 Pro Max: Đắt tiền hơn nhưng không có pin kim loại, vẫn sử dụng keo dán kiểu cũ

    Previous article

    5 thương hiệu TV lớn nhất toàn cầu

    Next article