Tin tức

Mổ bụng iPhone 16 Pro Max: Đắt tiền hơn nhưng không có pin kim loại, vẫn sử dụng keo dán kiểu cũ

0

Mặc dù sở hữu ngoại hình tương đồng như nhau, nhưng video “mổ bụng” iPhone 16 Pro Max của YouTuber JerryRigEverything đã cho thấy một số khác biệt đáng chú ý giữa bản Pro và Pro Max, đặc biệt là ở phần pin.

iPhone 16 Pro Max không có vỏ kim loại bảo vệ pin

Năm nay, Apple đã giới thiệu một khung kim loại mới trên iPhone 16 Pro, giúp việc tháo pin dễ dàng hơn. Tuy nhiên, khi mở chiếc iPhone 16 Pro Max, JerryRigEverything phát hiện chiếc máy này lại không được trang bị viên pin có khung kim loại như bản Pro. Ngoại trừ chi tiết này, các linh kiện và bố cục bên trong của cả hai chiếc máy này đều giống nhau.

iPhone 16 Pro với pin kim loại
iPhone 16 Pro với pin kim loại
iPhone 16 Pro với pin kim loại
iPhone 16 Pro Max không có pin kim loại
iPhone 16 Pro Max không có pin kim loại

Ngoài ra, một điểm khác biệt nữa giữa iPhone 16 Pro và Pro Max là hai chiếc máy này đều không có loại keo dán pin mới. Hiện vẫn chưa rõ lý do tại sao Apple chỉ áp dụng công nghệ này trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, trong khi các mẫu máy đắt tiền hơn vẫn sử dụng miếng dán kéo truyền thống. Theo nhận định của Android Headlines, Apple có thể sẽ sử dụng loại keo dán mới và khung kim loại bảo vệ pin trên các mẫu iPhone sắp ra mắt (có thể là iPhone SE 4).

iPhone 16 Pro Max vẫn sử dụng loại keo dán pin cũ

Trước đó, một số nguồn tin cho rằng, Apple sử dụng pin kim loại trên iPhone 16 Pro là để giúp máy có thể tản nhiệt tốt hơn, Tuy nhiên, JerryRigEverything cho biết, cấu trúc bên trong khung kim loại này lại không hỗ trợ tản nhiệt ở khu vực đặt pin. Thay vào đó, YouTuber này cho rằng thay đổi này xuất phát từ quy định của Liên minh châu Âu về việc bắt buộc pin có thể tháo rời vào năm 2027. Về dung lượng pin, phiên bản Pro có dung lượng 3.582mAh, trong khi Pro Max được trang bị viên pin 4.695mAh.

Sau khi tháo hai tấm kim loại được cố định bằng bảy con ốc vít ba cạnh (Tri-point), người dùng có thể rút các dây cáp quan trọng để tiếp tục mở các linh kiện bên trong máy. Trong video, JerryRigEverything phàn nàn rằng, Apple đã làm phức tạp hóa quá trình sửa chữa bằng cách sử dụng nhiều kích cỡ ốc vít khác nhau. Ngoài ra, anh cũng phát hiện bên trong iPhone 16 Pro Max còn có một lớp than chì giúp tản nhiệt từ bo mạch chủ đến khung nhôm của thiết bị.

Apple dùng mẹo để giúp loa ngoài của iPhone to hơn

Bên cạnh khung kim loại cho pin, JerryRigEverything còn phát hiện thêm một chi tiết thú vị về loa trên iPhone 16. Thay vì bố trí loa theo cách thông thường, Apple đã khéo léo thiết kế thêm một khoang rỗng chứa đầy các “hạt” siêu nhỏ ngay phía sau dải loa, bao gồm cả một miếng đệm cao su màu cam bao quanh lỗ loa. Khu vực phía dưới sẽ là nơi đặt motor rung và cổng sạc USB-C. Nhờ thiết kế này, âm thanh phát ra từ iPhone 16 sẽ trở to hơn các thế hệ trước.

Khoang rỗng chứa các “hạt ” siêu nhỏ ở khu vực loa iPhone

Theo Android Headlines, với các mẫu iPhone 16 bán tại thị trường Mỹ (chỉ sử dụng eSIM, không có khe cắm vật lý) Apple sẽ lấp đầy phần khe cắm bằng một hộp nhựa nhỏ.

Cận cảnh hệ thống camera

Không chỉ dừng lại ở hệ thống loa, đoạn video còn mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh hệ thống camera được tích hợp bên trong iPhone 16 Pro Max. Cụ thể, toàn bộ cụm camera được đặt gọn gàng trong một mô-đun duy nhất. Cả cảm biến chính và cảm biến tele tiềm vọng của iPhone 16 Pro Max đều được trang bị hệ thống chống rung quang học (OIS), ngoại trừ cảm biến góc siêu rộng.

Bạn có thể xem toàn bộ quá trình “mổ bụng” iPhone 16 Pro Max của JerryRigEverything tại video dưới đây.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Đánh giá iOS 18 sau 10 ngày: Pin tốt hơn, máy mát hơn nhưng hiệu năng bị giảm

    Previous article

    10 mẫu điện thoại giá rẻ bán chạy nhất toàn cầu Q2/2024: Redmi 13C dẫn đầu, Samsung theo sau

    Next article