Tin tức

Toàn bộ dòng iPhone 17 sẽ có màn hình ProMotion 120Hz?

0

Mặc dù sự kiện ra mắt iPhone 16 đang thu hút sự chú ý, nhưng những tin đồn mới về dòng iPhone 17 năm tới cũng không kém phần hấp dẫn.

Theo Ross Young, chuyên gia phân tích chuỗi cung ứng màn hình của Display Supply Chain Consultants, cả iPhone 17 tiêu chuẩn và phiên bản “iPhone 17 Air” (dự kiến thay thế cho iPhone 17 Plus) sẽ được trang bị công nghệ ProMotion. Điều này đồng nghĩa với việc cả hai mẫu iPhone này sẽ có khả năng điều chỉnh tần số quét lên tới 120Hz, từ đó mang lại trải nghiệm mượt mà hơn khi cuộn trang và xem nội dung video.

Ngoài ra, ProMotion còn cho phép màn hình iPhone 17 và iPhone 17 Air tự động giảm tần số quét xuống mức thấp hơn để tiết kiệm năng lượng. Trong khi các mẫu iPhone 13 Pro có thể giảm xuống 10Hz, các phiên bản từ iPhone 14 Pro đến iPhone 16 Pro thậm chí có thể xuống tới 1Hz, từ đó tạo điều kiện cho tính năng màn hình luôn bật (Always-on Display) hiển thị thông tin trên màn hình khóa ngay cả khi thiết bị ở chế độ nghỉ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ iPhone 17 và iPhone 17 Air sẽ hỗ trợ giảm tần số quét xuống mức 10Hz hay 1Hz.

Hiện tại, iPhone 16 và iPhone 16 Plus vẫn chỉ sử dụng màn hình 60Hz truyền thống.

Ross Young được biết đến là một chuyên gia có uy tín trong việc dự đoán các thông tin liên quan đến màn hình của các sản phẩm Apple tương lai. Ông cũng là người đầu tiên tiết lộ về việc iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max sẽ có màn hình lớn hơn, lần lượt là 6.3 inch và 6.9 inch.

Người dùng thất vọng vì không thể mua HUAWEI Mate XT tại cửa hàng, giá tại chợ đen lên tới 500 triệu đồng

Previous article

Nhiều iPhone 16 Pro gặp sự cố đơ màn hình cảm ứng

Next article