Tin tức

Người dùng thất vọng vì không thể mua HUAWEI Mate XT tại cửa hàng, giá tại chợ đen lên tới 500 triệu đồng

0

Dù đã xếp hàng từ đêm hôm trước để mua chiếc điện thoại gập ba màn hình Mate XT, nhiều người hâm mộ Huawei tại Trung Quốc đã phải ra về tay không vì hãng không thông báo rõ ràng về việc chỉ bán cho khách hàng đặt trước.

Fan Huawei thất vọng vì không thể mua điện thoại gập 3 màn hình

Tại các cửa hàng Huawei ở Thâm Quyến và Bắc Kinh, nhiều người đã xếp hàng từ đêm hôm trước với hy vọng sở hữu chiếc Mate XT. Tuy nhiên, họ đã vô cùng thất vọng khi được thông báo chỉ những khách hàng đã đặt trước thì mới có thể mua chiếc điện thoại gập 3 màn hình mới.

Tôi đã ở đây từ 10 giờ tối qua vì chiếc điện thoại gập 3 này là sản phẩm đầu tiên trên thế giới và tôi rất hào hứng được ủng hộ đất nước của mình. Nhưng điều này thật đáng thất vọng. Họ nên nói rõ rằng, chúng tôi không thể mua chiếc máy này trực tiếp ở cửa hàng.”, một sinh viên đại học cho biết.

Trong khi đó, tại một cửa hàng chính thức ở Thượng Hải, giám đốc điều hành Huawei, Richard Yu, cho biết doanh số bán của Mate XT “tốt hơn mong đợi” và công ty đang nỗ lực để mở rộng năng lực sản xuất. Ông Yu cho biết thêm, Mate XT đã được bán hết trong “vài giây” và lượng đơn đặt hàng trước đã vượt qua 6,5 triệu, gần gấp đôi so với khoảng 3,9 triệu chiếc điện thoại màn hình gập được bán ra trên toàn thế giới trong quý 2 năm nay.

Một nhân viên đang giới thiệu chiếc HUAWEI Mate XT tại cửa hàng của Huawei tại Bắc Kinh

Tuy nhiên, việc khan hiếm hàng đã đẩy giá Mate XT trên thị trường “chợ đen” tăng vọt. Trên nền tảng Xianyu của Alibaba, Mate XT được rao bán với giá trung bình lên tới 50.000 nhân dân tệ (khoảng 174,4 triệu đồng). Tại chợ điện tử Huaqiangbei ở Thâm Quyến, một chủ cửa hàng cho biết phiên bản Mate XT cao cấp nhất với dung lượng bộ nhớ lớn nhất đang được bán với giá 150.000 nhân dân tệ (khoảng 523,5 triệu đồng), cao hơn rất nhiều so với mức giá mà Huawei đã niêm yết tại sự kiện ra mắt.

Người dân xếp hàng bên ngoài tại cửa hàng flagship của Huawei trước giờ mở cửa, chờ mua điện thoại HUAWEI Mate XT tại Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 20 tháng 9 năm 2024.

Các nhà phân tích cho rằng, sự kết hợp giữa nhu cầu cao và các hạn chế về chuỗi cung ứng có thể khiến Mate XT tiếp tục khan hiếm trong thời gian tới. Trong khi đó, nhiều người tiêu dùng cũng đặt câu hỏi về mức giá cao ngất ngưởng của Mate XT trong bối cảnh nền kinh tế đang ảm đạm.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Toàn bộ tính năng AI có trong phiên bản Windows 11 24H2

    Previous article

    Toàn bộ dòng iPhone 17 sẽ có màn hình ProMotion 120Hz?

    Next article