Tin tức

Lỗi trên iOS 18 khiến ứng dụng Tin nhắn bị treo

0

Phiên bản hệ điều hành iOS 18 vừa ra mắt, đã nhanh chóng bộc lộ một lỗi nghiêm trọng có thể gây ra sự cố treo ứng dụng Tin nhắn và mất dữ liệu. Thậm chí, lỗi này cũng ảnh hưởng đến iPadOS 18.1 beta và MacOS 15.1 beta.

Lỗi trên iOS 18

Lỗi này xuất phát từ tính năng chia sẻ mặt đồng hồ Apple Watch qua Tin nhắn hoặc Mail. Khi người nhận sử dụng tính năng “Trả lời trong chuỗi” (Reply in-thread) trên iOS 18 để phản hồi tin nhắn chứa mặt đồng hồ được chia sẻ, ứng dụng Tin nhắn sẽ bị treo và có thể dẫn đến mất toàn bộ nội dung cuộc trò chuyện đó.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến việc gửi và nhận tin nhắn trong cuộc trò chuyện mà còn khiến ứng dụng Tin nhắn liên tục bị treo khi người dùng cố gắng truy cập vào nó. Cả người gửi và người nhận mặt đồng hồ đều bị ảnh hưởng bởi lỗi này.

Để khắc phục tình trạng này, người dùng có thể làm theo ba cách sau:

  • Tránh chia sẻ mặt đồng hồ: Người dùng iOS 18 và Apple Watch nên tạm thời ngừng chia sẻ mặt đồng hồ qua Tin nhắn.
  • Không tương tác với tin nhắn chứa mặt đồng hồ: Nếu nhận được tin nhắn có mặt đồng hồ được chia sẻ, hãy tránh trả lời tin nhắn đó hoặc bất kỳ tin nhắn nào khác trong chuỗi.
  • Xóa cuộc trò chuyện (nếu cần): Trong trường hợp ứng dụng Tin nhắn liên tục bị treo, người dùng có thể xóa toàn bộ cuộc trò chuyện chứa mặt đồng hồ để khắc phục tạm thời. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc này sẽ xóa toàn bộ nội dung trong cuộc trò chuyện, bao gồm cả tin nhắn và tệp đính kèm.

Hiện tại, 9to5Mac cho biết, cách tốt nhất để tránh gặp phải lỗi này là cập nhật lên iOS 18.1 (phiên bản beta công khai) và không sử dụng tính năng “Trả lời trong chuỗi” cho các tin nhắn có chứa mặt đồng hồ được chia sẻ.

Người dùng cũng nên chờ đợi bản cập nhật chính thức từ Apple để sửa lỗi này, dự kiến sẽ được phát hành trong thời gian tới.

72 giờ sử dụng iOS 18 chính thức: máy mát, pin ổn nhưng nhiều lỗi quá!

Previous article

Phím đặc biệt chưa từng xuất hiện trên bàn phím của Galaxy Tab S10

Next article