Tin tức

Lịch trình phát hành Windows 11 24H2 với loạt tính năng hoàn toàn mới

0

Theo những thông tin mới nhất, Microsoft dự kiến sẽ chính thức phát hành Windows 11 24H2 – bản cập nhật tính năng lớn hàng năm của Windows 11 – vào tháng 10 tới.

Thông tin này được hé lộ trong một bài đăng của Microsoft, trong đó đề cập đến việc đồng bộ hóa tính năng mới của Copilot với bản cập nhật Windows 11 24H2. Bản cập nhật tương ứng cho Windows 10 (Windows 10 24H2) sẽ được phát hành sau đó một tháng, vào tháng 11.

Lịch trình phát hành Windows 11 24H2:

  • 24/09/2024: Người dùng có thể chủ động cập nhật lên Windows 11 24H2 thông qua Windows Update.
  • 08/10/2024: Bản cập nhật sẽ được tự động triển khai cho tất cả người dùng Windows 11.
  • Tháng 11/2024: Windows 10 24H2 sẽ được phát hành.

Thực tế, Windows 11 24H2 đã được giới thiệu trước đó trên các thiết bị Surface mới nhất, bao gồm Surface Laptop 7 và Surface Pro 11. Các thiết bị này được trang bị sẵn nhiều tính năng AI tiên tiến của Windows 11, một số trong số đó đã xuất hiện trên các dòng PC hỗ trợ AI trước đây.

Các thiết bị Surface mới ra mắt được trang bị sẵn một loạt tính năng AI tiên tiến của Windows 11, bao gồm Windows Studio Effects (với các hiệu ứng làm mờ hậu cảnh và Eye Contact) và nhiều tính năng khác đã từng xuất hiện trên các dòng PC tích hợp AI trước đây. Đặc biệt, Microsoft cũng giới thiệu trình giả lập Prism trên các thiết bị này, cho phép mô phỏng các lệnh X86 gốc, giúp ứng dụng chạy mượt mà hơn trên nền tảng ARM.

Tuy nhiên, để trải nghiệm đầy đủ các tính năng AI mới, thiết bị cần được trang bị NPU hỗ trợ Copilot+. Mặc dù tất cả người dùng đều sẽ nhận được bản cập nhật Windows 11 24H2, nhưng các tính năng AI sẽ chỉ khả dụng trên các thiết bị đáp ứng yêu cầu phần cứng này, bao gồm các dòng laptop sử dụng chip AMD Ryzen AI 300 và Intel Lunar Lake (sắp ra mắt).

Hiện tại, Microsoft chưa công bố rõ ràng liệu các tính năng AI sẽ được tích hợp trực tiếp vào bản cập nhật Windows 11 24H2 hay sẽ được phát hành dưới dạng bản cập nhật riêng biệt.

Những điểm nổi bật của Windows 11 24H2:

  • Tăng cường hiệu năng cho laptop Ryzen: Tối ưu hóa mã nguồn giúp cải thiện đáng kể hiệu suất xử lý.
  • Công nghệ AutoSR: Nâng cao hiệu suất chơi game, tương tự như công nghệ DLSS của Nvidia.
  • Hỗ trợ Wi-Fi 7: Mang đến tốc độ kết nối internet nhanh hơn và ổn định hơn.
  • Cải tiến giao diện người dùng: Tinh chỉnh nhỏ về giao diện, tập trung vào trải nghiệm người dùng.
  • Nâng cấp ứng dụng: Nhiều ứng dụng hệ thống được cải tiến với các tính năng mới, đặc biệt là các ứng dụng tích hợp AI như Paint và Photos.

Lưu ý:

  • Các tính năng AI mới yêu cầu NPU hỗ trợ Copilot+.
  • Tính năng Recall gây tranh cãi sẽ không có mặt trong bản cập nhật này.
  • Ứng dụng Mail có thể bị thay thế bằng ứng dụng web Outlook mới.

Windows 11 24H2 hứa hẹn mang đến nhiều cải tiến đáng giá về hiệu năng, tính năng và trải nghiệm người dùng, góp phần nâng cao năng suất làm việc và giải trí trên nền tảng Windows.

Theo PCWorld

Intel đang từ bỏ Hyper-Threading?

Previous article

Top 10 smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm 2024: iPhone 15 Pro Max bỏ xa đối thủ

Next article