Tin tức

Xem thực tế cách Adobe dùng AI để chuyển văn bản/hình ảnh thành video

0

Adobe vừa hé lộ những công cụ AI về video sắp ra mắt, hứa hẹn sẽ đem lại nhiều trải nghiệm độc đáo cho quá trình làm video. Đây là một phần của mô hình Firefly video mà công ty đã công bố vào tháng Tư qua một video mới trên YouTube. Các tính năng này dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm nay và sẽ có mặt trên cả ứng dụng Premiere Pro beta và một trang web miễn phí.

Các tính năng AI tạo sinh mới của Adobe

Adobe đã giới thiệu 3 tính năng mới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm kín nhưng sẽ sớm được phát hành công khai trong năm nay: 

  • Generative Extend (Mở rộng Tạo sinh)
  • Text to Video (Chuyển Văn bản thành Video)
  • Image to Video (Chuyển Hình ảnh thành Video)

Generative Extend sẽ cho phép người dùng kéo dài bất kỳ video đầu vào nào thêm tối đa 2 giây, trong khi các chức năng Text to Video và Image to Video cho phép người dùng tạo ra các đoạn clip có độ nét cao, dài 5 giây chỉ bằng cách sử dụng các mô tả bằng từ ngữ hoặc hình ảnh.

Sau đó, người dùng có thể chỉnh sửa và thay đổi các video này từ điều chỉnh các thông số máy quay để thay đổi góc quay, chuyển động và khoảng cách quay. Không giống như Grok, Firefly có các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn việc tạo ra nội dung chứa các yếu tố như khỏa thân, ma túy và rượu.

Generative Extend sẽ ra mắt vào cuối năm nay như một phần của Premiere Pro beta, trong khi Text to Video và Image to Video sẽ có sẵn trên trang web của Firefly. Hai tính năng sau này sẽ miễn phí cho người dùng, mặc dù có thể sẽ có giới hạn về số lần sử dụng. Theo thông tin, công ty có kế hoạch tích hợp các tính năng tạo video này vào các ứng dụng Creative Cloud, Experience Cloud và Adobe Express trong tương lai.

Adobe khẳng định rằng các tính năng tạo hình ảnh và video của Firefly là “an toàn về mặt thương mại”, vì mô hình này đã được đào tạo độc quyền trên nội dung được cấp phép, thuộc phạm vi công cộng và từ Adobe Stock.

Từ video giới thiệu, có thể thấy các khả năng video sắp tới của Firefly dường như tương đương với Sora của OpenAI (vẫn chưa được phát hành), Kling của Kuaishou Technology và mô hình Gen-3 Alpha của Runay. Chất lượng hình ảnh của nó rõ ràng tốt hơn đáng kể và ít bị lỗi hơn so với những gì mà các trình tạo video miễn phí hiện có trên internet có thể tạo ra.

Midjourney cũng được cho là đang phát triển một mô hình chuyển văn bản thành video. Giám đốc điều hành và người sáng lập David Holz, trong một buổi thảo luận trên Discord vào tháng 12 năm 2023, đã thông báo rằng mô hình này sẽ được phát hành trong “vài tháng tới”, mặc dù chưa có thông tin cập nhật nào kể từ đó.

Theo Digital Trends

Samsung tổ chức giải vô địch Odyssey Cup Dota 2 cùng giải thưởng tiền mặt lên đến 20.000 USD

Previous article

Cách chuyển đổi ngôn ngữ trên Adobe Photoshop sang tiếng Việt

Next article