Tin tức

Galaxy Store có thay đổi lớn từ 25 tháng 9, người dùng Samsung cần lưu ý

0

Hiện tại, người dùng không cần tài khoản Samsung để sử dụng điện thoại Galaxy hay tải xuống ứng dụng và bản cập nhật từ Galaxy Store. Tuy nhiên, điều này sắp thay đổi khi Samsung đã yêu cầu người dùng tạo tài khoản Samsung để tải xuống từ Galaxy Store.

Galaxy Store của Samsung yêu cầu tài khoản

Từ lâu, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc này đã muốn tất cả người dùng thiết bị Galaxy tạo tài khoản trên nền tảng của họ. Một thời gian trước, người dùng One UI đã phàn nàn về một số biện pháp gây khó chịu như cửa sổ bật lên trên các ứng dụng đang mở. Hiện tại, Galaxy Store nhắc nhở người dùng tạo tài khoản khi đăng nhập lần đầu, nhưng có thể bỏ qua bước này trong 14 ngày.

Tuy nhiên, bản cập nhật ứng dụng Galaxy Store mới nhất đang hiển thị thông báo: “Bắt đầu từ ngày 25 tháng 9 năm 2024, bạn phải đăng nhập vào Samsung account của mình để sử dụng ứng dụng và dịch vụ Galaxy Store. Khi bạn khởi chạy Galaxy Store, nếu bạn chưa đăng nhập vào Samsung account, bạn sẽ được nhắc đăng nhập.”

Chính sách mới này có thể gây phiền toái vì Galaxy Store trước đây luôn cho phép tải xuống ứng dụng và bản cập nhật mà không cần tài khoản Samsung.

Đáng chú ý là người dùng Galaxy chủ yếu tải ứng dụng từ Play Store. Thay đổi trong chính sách của Samsung sẽ không ảnh hưởng đến việc sử dụng cửa hàng ứng dụng của Google. Tuy nhiên, hãng sử dụng Galaxy Store để gửi cập nhật cho các ứng dụng của riêng mình. Vì vậy, việc mất quyền truy cập vào Galaxy Store đồng nghĩa với việc không nhận được các tính năng và cải tiến mới trong một số dịch vụ của hãng.

Thông báo xuất hiện sau khi cài đặt bản cập nhật Galaxy Store 6.6.13.10 mới nhất. Hiện chưa rõ lý do tại sao Samsung yêu cầu tạo tài khoản trên nền tảng của mình để sử dụng cửa hàng ứng dụng. Tuy nhiên, nếu muốn tránh mất quyền truy cập, tốt nhất bạn nên tạo tài khoản càng sớm càng tốt. Người dùng có thể tạo tài khoản tại đây.

AMD cho phép chuyển đổi RAM để chơi game trên laptop

Previous article

Bao giờ One UI 6.1.1 sẽ đến với Galaxy S23 series và các smartphone năm 2023 khác?

Next article