Tin tức

iOS 18 được phát hành bản RC cùng sự kiện iPhone 16

0

Sau sự kiện ra mắt iPhone 16 series, Apple đã chính thức phát hành các phiên bản RC của loạt hệ điều hành lớn bao gồm iOS 18. Trước khi chính thức ra mắt vào tuần tới, các bản beta RC này hiện đã có sẵn cho cả nhà phát triển và người dùng tham gia chương trình thử nghiệm beta công khai.

iOS 18 RC: Bản cập nhật gần như hoàn thiện cho iPhone

Các phiên bản RC thường được coi là bản beta cuối cùng trước khi phát hành chính thức. Trên thực tế, đây là “Release Candidate” bởi nếu không có vấn đề gì xảy ra, đây sẽ là phiên bản chính thức được phát hành rộng rãi đến tất cả người dùng. Tuy nhiên, đôi khi Apple vẫn phát hiện ra lỗi mới sau khi phát hành bản RC cho người thử nghiệm beta. Trong trường hợp đó, hãng có thể sẽ phát hành thêm một bản RC nữa trước khi ra mắt chính thức.

Nếu bạn đã thử nghiệm iOS 18 và các phần mềm khác của Apple trong suốt mùa hè, bạn có thể sẽ không thấy nhiều thay đổi mới trong các bản RC. Bản cập nhật này hứa hẹn sẽ bao gồm nhiều bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất hơn so với các bản beta 8 trước đó. Ngoài ra, những thay đổi đáng chú ý duy nhất có thể sẽ liên quan đến việc hỗ trợ các thiết bị phần cứng mới mà Apple vừa ra mắt.

Các bước nâng cấp iPhone lên iOS 18 RC

  • Bước 1 – Truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm.
  • Bước 2 – Chọn Bản cập nhật beta, sau đó chọn iOS 18 Public Beta. Nếu không thấy mục Bản cập nhật Beta, người dùng có thể khởi động Safari, sau đó truy cập đường dẫn dưới đây và tiến hành đăng nhập tài khoản Apple ID. Sau đó, trở lại Cài đặt và kiểm tra cập nhật.
  • Bước 3 – Trở lại màn hình kiểm tra cập nhật, chọn bản cập nhật iOS 18 Public Beta sau đó tiến hành cài đặt như thông thường. Quá trình tải xuống và cài đặt sẽ diễn ra trong khoảng 45 phút – 1 giờ đồng hồ tuỳ thuộc tốc độ mạng.

Đọc thêm các bài viết về iOS 18 và iPhone 16 series.

Giá bán chính hãng của iPhone 16 series tại Việt Nam: Bản cao nhất giá 46 triệu đồng

Previous article

iPhone 16 Pro Max có công suất sạc MagSafe cao hơn 40%

Next article