Tin tức

Lần đầu tiên Windows 11 vượt mặt Windows 10 trong cộng đồng game thủ

0

Microsoft chính thức ra mắt Windows 11 vào tháng 10 năm 2021, nhưng kể từ đó, hệ điều hành mới này đã gặp khó khăn trong việc chinh phục người dùng. Mặc dù có nhiều bổ sung với các bản cập nhật gần đây, Windows 10 vẫn giữ thị phần toàn cầu cao hơn. Báo cáo của StatCounter cho thấy hệ điều hành cũ này hiện đang chiếm 63,96% người dùng toàn cầu.

Sự thành công của Windows 11 trên nền tảng Stream

Source: StatCounter Global Stats – Windows Version Market Share

Mặt khác, Windows 11 chỉ có thị phần toàn cầu là 32,41%. Tuy nhiên, câu chuyện lại khác một chút trong cộng đồng game thủ. Hệ điều hành mới đã bám sát Windows 10 trong các báo cáo khảo sát phần cứng Steam trong vài tháng qua. Mãi tới báo cáo mới nhất, cuối cùng Windows 11  đã vượt qua được phiên bản tiền nhiệm.

Cụ thể, theo báo cáo khảo sát phần cứng Steam từ tháng 8, Windows 11 hiện được cài đặt trên hệ thống của 49,17% tổng số người dùng Steam. Trong khi đó, Windows 10 chỉ có mặt trên hệ thống của 47,09% người dùng. Mặc dù dữ liệu toàn cầu từ StatCounter không chỉ ra điều tương tự, nhưng nó cho thấy hệ điều hành mới hơn đã tăng trưởng ổn định trong vài tháng qua.

Ví dụ, vào tháng 4 năm nay, Windows 11 có 26,19% thị phần toàn cầu. So với mức 32,41% trong tháng 9, đây thực sự là một bước nhảy đáng chú ý. Đối với các hệ điều hành khác, macOS và Linux phần lớn không thay đổi trong các báo cáo khảo sát phần cứng Steam gần đây.

Điều đáng chú ý là Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ Windows 10 vào tháng 10 năm 2025. Điều này có nghĩa là hệ điều hành này sẽ không có bất kỳ bản cập nhật nào, bao gồm cả cập nhật tính năng và bảo mật. Tuy nhiên, các tựa Game trong tương lai vẫn sẽ tương thích và có khả năng nhiều người sẽ không nâng cấp lên Windows 11 sau đó.

GTA 6 lộ tài liệu dày hơn 64 trang, tiết lộ nhiều thông tin quan trọng

Previous article

Xiaomi ra mắt TV 85 inch 4K 120Hz, chạy HyerOS mà giá chỉ hơn 16 triệu đồng

Next article