Tin tức

Google chính thức phát hành Android 15, nhưng không phải dành cho bạn!

0

Sau nhiều tháng thử nghiệm với các phiên bản beta dành cho nhà phát triển và người dùng đăng ký trải nghiệm, Google cũng đã hoàn thiện Android 15 và chính thức phát hành phiên bản này. Tuy nhiên, phiên bản mà Google vừa phát hành là mã nguồn mở dành cho các nhà phát triển chứ không phải dành cho người dùng phổ thông.

Google chính thức phát hành Android 15

Cụ thể, Google hiện tại mới chỉ phát hành mã nguồn của Android 15 lên Android Open Source Project (AOSP) dành cho các nhà phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc bản cập nhật tháng 9 mà Google vừa phát hành cho các thiết bị Pixel, dòng sản phẩm chủ lực của hãng, vẫn chỉ là Android 14.

Theo như thông báo từ Google, người dùng Pixel, bao gồm cả những ai đang sở hữu dòng Pixel 9 vừa ra mắt, sẽ là những người đầu tiên được trải nghiệm Android 15 “trong vài tuần tới”. Trong khi đó, người dùng sử dụng các thiết bị đến từ các nhà sản xuất khác như Samsung, Xiaomi, OPPO… sẽ phải kiên nhẫn chờ đợi đến “vài tháng tới”.

Với thông tin trên, có thể thấy Google đã phần nào xác nhận phiên bản Android 15 chính thức sẽ ra mắt vào tháng 10. Được biết, việc Google phát hành mã nguồn AOSP sẽ cho phép các nhà phát triển có thể bắt tay vào nghiên cứu, thử nghiệm và mang đến những ứng dụng và tiện ích mới, tương thích với hệ điều hành Android 15, từ đó mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Danh sách sản phẩm mà Apple khó có thể ra mắt vào tuần tới

    Previous article

    Qualcomm giới thiệu chip Snapdragon X Plus 8 lõi: Mang laptop Copilot+ PC đến người dùng phổ thông

    Next article