Tin tức

Trên tay Nitro Blaze 7: Gaming Handheld PC đầu tiên của Acer với màn hình 144Hz và Ryzen 7 8840HS

0

Acer vừa chính thức gia nhập thị trường máy chơi game cầm tay với phiên bản Nitro Blaze 7. Sản phẩm mới nhất này được trang bị APU Hawk Point của AMD và sở hữu thiết kế độc đáo cùng màn hình lên tới 144Hz.

Acer gia nhập thị trường máy chơi Game cầm tay với Nitro Blaze 7

Thị trường máy chơi game cầm tay đang ngày càng sôi động khi các ông lớn như ASUS và Lenovo đang chuẩn bị những thiết bị thế hệ mới để nâng cấp trải nghiệm. Giữa cuộc cạnh tranh khốc liệt, Acer gia nhập đường đua với Nitro Blaze 7.

Về mặt kỹ thuật, Acer Nitro Blaze 7 được trang bị APU Ryzen 7 8840HS “Hawk Point” của AMD, nền tảng chủ lực mới cho các nhà sản xuất máy chơi game cầm tay. APU này sở hữu 8 nhân Zen 4, 16 luồng, xung nhịp lên đến 5.1 GHz, TDP cấu hình được từ 20-30W và 16 MB bộ nhớ đệm L3. Về khả năng đồ họa, máy sử dụng iGPU AMD Radeon 780M dựa trên RDNA 3, với 12 đơn vị tính toán, mang lại hiệu năng tốt cho các tựa game phổ thông.

Máy chạy hệ điều hành Windows 11 quen thuộc.

Nitro Blaze 7 đi kèm với bộ nhớ RAM LPDDR5x-7500 dung lượng 16 GB, và dường như đây là cấu hình duy nhất được cung cấp. Máy hỗ trợ SSD PCIe Gen 4 lên đến 2 TB, tương đương với các đối thủ như ROG Ally X. Ngoài ra, máy còn có một đầu đọc thẻ SD chuyên dụng để mở rộng dung lượng lưu trữ khi cần.

Hệ thống tản nhiệt ở mặt đáy và cạnh của Acer Nitro Blaze 7

Màn hình IPS 7 inch độ phân giải 1080p của Nitro Blaze 7 có tần số quét 144 Hz, độ sáng tối đa 500 nits và hỗ trợ công nghệ FreeSync Premium của AMD. Về khả năng hiển thị, thiết bị này vượt trội hơn ROG Ally của ASUS (120Hz) về tần số quét, qua đó thể hiện rõ định hướng “tập trung vào chơi game” hơn là sử dụng thông thường. Tuy nhiên, với viên pin 50.04 Whr, thời lượng pin có thể không ấn tượng bằng các đối thủ trên thị trường.

Hệ thống các nút bấm và điều kiển của Nitro Blaze 7

Về kết nối, Nitro Blaze 7 có 2 cổng USB4 Type-C tốc độ 40 Gbps, hỗ trợ WiFi-6E và Bluetooth 5.3. Acer đã tạo điểm nhấn trong thiết kế với các điểm nhấn màu đỏ và đen trên toàn bộ máy, thể hiện rõ phong cách “gaming”. Tuy nhiên, Acer đã quyết định không trang bị các nút phụ ở mặt sau hoặc bàn di chuột, điều này có thể gây khó khăn cho người dùng trong quá trình điều hướng.

Acer chưa công bố giá bán và ngày phát hành chính thức, nhưng người dùng có thể dự đoán mức giá sẽ tương đương với các đối thủ như ASUS và Lenovo. Sự xuất hiện của Nitro Blaze 7 chắc chắn sẽ làm gia tăng sự cạnh tranh trên thị trường máy chơi game cầm tay.

Cách nhận 1 năm dùng YouTube Premium miễn phí khi thanh toán ở Google Play

Previous article

Cận cảnh Acer Predator Project DualPlay: Laptop có khả năng biến TouchPad thành tay cầm

Next article