Tin tức

Thị trường điện thoại gập toàn cầu bùng nổ trong Q2 2024 nhờ các hãng Trung Quốc

0

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, thị trường điện thoại gập toàn cầu đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc với mức tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái. Trung Quốc tiếp tục giữ vững vị thế dẫn đầu, chiếm hơn một nửa tổng số lô hàng. Trong khi đó, các khu vực khác cũng ghi nhận sự mở rộng đáng kể. Tây Âu, Châu Á Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc) và Mỹ Latinh đều có sự tăng trưởng ấn tượng về số lượng điện thoại gập được bán ra, chủ yếu nhờ vào sự bứt phá của các nhà sản xuất (OEM) Trung Quốc, đặc biệt là HONOR và Motorola.

HONOR và Motorola dẫn đầu tăng trưởng

HONOR đã mở rộng mạnh mẽ sang thị trường Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương, đạt mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 455% so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng điện thoại gập toàn cầu trong quý 2 năm 2024. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong số tất cả các thương hiệu. HONOR đã tập trung vào các thị trường ngoài Trung Quốc với chiếc Magic V2 siêu mỏng, có độ dày dưới 10mm khi gập lại. Trong quý 2 năm 2024, HONOR Magic V2 là chiếc điện thoại gập dạng sách bán chạy nhất trên toàn cầu, ngoại trừ Trung Quốc, nơi HUAWEI vẫn đang thống trị.

Motorola cũng giành được vị trí cao nhất về thị phần điện thoại gập ở cả Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Thị trường Mỹ Latinh đã tăng trưởng 458% so với cùng kỳ năm ngoái nhờ sự thành công của dòng Razr 40. Xét về tổng quan, Motorola đã có sự phủ sóng rộng khắp nhất trong số các OEM Trung Quốc, với số lượng lô hàng tăng đáng kể ở Châu Âu, Châu Á và các thị trường khác. Nhìn chung, Motorola đã đạt được mức tăng trưởng ba con số so với cùng kỳ năm ngoái về số lượng lô hàng toàn cầu trong quý 2 năm 2024.

Xét về từng thị trường, Tây Âu đã vươn lên trở thành thị trường điện thoại gập lớn thứ hai toàn cầu, nơi các thương hiệu lớn như HONOR, Samsung, Motorola, OPPO, OnePlus và thậm chí cả Google đang cạnh tranh khốc liệt. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các thương hiệu này chính là động lực thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường. Đặc biệt, trong quý 2 năm 2024, HONOR đã lần đầu tiên vượt qua Samsung để giành vị trí số 1 tại Tây Âu, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cục diện cạnh tranh tại khu vực này.

Thị trường điện thoại gập ngày càng sôi động

Thị trường điện thoại gập toàn cầu, từng là sân chơi riêng của Samsung, nay đã chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của nhiều đối thủ, đặc biệt là các hãng Trung Quốc. Không chỉ HONOR và Motorola tiếp tục đà thành công với việc ra mắt Magic V3 và Razr 50, mà Xiaomi và vivo cũng đã gia nhập cuộc đua điện thoại gập ngoài Trung Quốc, cho thấy sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt trên thị trường này. Samsung được dự đoán sẽ giành lại vị trí dẫn đầu toàn cầu với sự ra mắt của dòng Z6 mới trong quý 3 năm 2024. Tuy nhiên, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt có thể sẽ khiến thị phần của hãng giảm đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá 13 triệu, HONOR 200 5G chính hãng có gì nổi bật nếu so với OPPO, Xiaomi?

Previous article

Cách chuyển danh sách phát nhạc từ YouTube Music sang Apple Music và ngược lại

Next article