Xem Xong Mua

Sau 1 năm ra mắt, Xiaomi 13T Pro vẫn có nhiều điểm ngon với mức giá 14 triệu!

0

Sau gần một năm ra mắt, Xiaomi 13T Pro vẫn là chiếc điện thoại rất đáng cân nhắc trong phân khúc 14 triệu đồng. Đặt cạnh các đối thủ khác như iPhone 13, OPPO Reno12 hay HONOR 200, sản phẩm vẫn được đánh giá cao nhờ hiệu năng vô cùng mạnh mẽ, camera LEICA độc đáo, sạc 120W cùng màn hình độ sáng cao.

Mức giá

Ở thời điểm hiện tại, người dùng vẫn có thể mua Xiaomi 13T Pro dưới dạng hàng mới, chính hãng. Tuy nhiên, số lượng cửa hàng hiện còn máy không nhiều và chủ yếu thuộc bản 512GB ROM. Khảo sát nhanh, mức giá của Xiaomi 13T Pro 512GB dao động từ 14 – 14,5 triệu đồng, chưa áp dụng khuyến mãi.

Trong khi đó, tại thị trường hàng cũ, Xiaomi 13T Pro có giá rẻ hơn đáng kể. Tham khảo một số hội nhóm người dùng trên Facebook, sản phẩm hiện được rao bán với giá chỉ 9 – 10 triệu đồng. Đáng chú ý, phần lớn các sản phẩm này đều là bản bộ nhớ cao 512GB và còn bảo hành khá lâu.

Mức giá
(Phiên bản 512GB ROM)
Hàng mới14 – 14,5 triệu đồng
Hàng cũ9 – 10 triệu đồng

Các đối thủ trong phân khúc

Xét trong phân khúc hàng mới, chính hãng, Xiaomi 13T Pro hiện có ba đối thủ lớn bao gồm:

iPhone 13 chính hãng: Đây là một trong những mẫu iPhone mới đáng mua nhất khi vừa có mức giá tốt, vừa đáp ứng tốt nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau. Tuy nhiên, khi đặt cạnh Xiaomi 13T Pro, mẫu máy đến từ Apple kém cạnh hơn hẳn về mặt màn hình, hiệu năng cũng như sạc nhanh.

HONOR 200: Đây là mẫu máy tầm trung mới ra mắt từ HONOR, có giá niêm yết từ 13 triệu đồng. So với Xiaomi 13T Pro, HONOR 200 có thiết kế trẻ trung, hệ điều hành MagicOS rất mượt mà cùng màn hình cong có độ sáng cao. Song, sản phẩm lại thua thiệt về hiệu năng, sạc nhanh cùng cộng đồng người dùng không đông đảo.

OPPO Reno12: Xét trên thông số lẫn trải nghiệm, Xiaomi 13T Pro được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ. Yếu tố được đánh giá cao nhất trên OPPO Reno12 có lẽ đến từ thiết kế bắt mắt cùng khả năng chụp chân dung nịnh mắt, tươi tắn. Mẫu máy của OPPO cũng có các công cụ AI để xử lý ảnh, tuy nhiên tính ứng dụng hiện chưa cao.

Điểm nhấn trên Xiaomi 13T Pro

Sau một năm ra mắt, Xiaomi 13T Pro vẫn giữ được ba điểm mạnh bao gồm:

Thứ nhất, hiệu năng mạnh mẽ: Dimensity 9200+ vẫn là con chip tốt nhất người dùng có thể mua được trong phân khúc điện thoại chính hãng 13 – 15 triệu đồng. So với những Snapdragon 7 Gen 3, Exynos 2200 hay Apple A15 Bionic, chipset được đánh giá cao hơn hẳn về điểm số benchmark lẫn khả năng chơi game.

Điểm số benchmark (dựa trên NanoReview) giữa Dimensity 9200+ và các đối thủ khác

Thiết bịChipsetĐiểm AnTuTu Benchmark
Xiaomi 13T ProDimensity 9200+1.513.580
vivo V30 5G
HONOR 200
Snapdragon 7 Gen 3832.426
iPhone 13Apple A15 Bionic1.287.587

Về khả năng chơi game trên Dimensity 9200+, người dùng có thể tham khảo tại bài viết dưới đây.

Thứ hai, màn hình xuất sắc: Kể từ thế hệ 12T series, chất lượng hiển thị trên dòng Xiaomi T đã có sự cải thiện vượt bậc. Với Xiaomi 13T Pro, người dùng sở hữu hàng loạt thông số chất lượng từ tấm nền AMOLED 6,67 inch, độ phân giải cao cùng độ sáng 2.600 nits.

Camera “đục lỗ” trên Xiaomi 13T Pro có kích thước khá nhỏ, song bốn viền vẫn hơi dày một chút. Trong khi đó, các sản phẩm ra mắt sau như HONOR 200 hay OPPO Reno12 đều đã tối ưu viền mỏng và đều nhau hơn. Đây cũng là lợi thế khi mua một chiếc điện thoại ra mắt sau, tích hợp các công nghệ màn hình mới hơn.

Thứ ba, camera LEICA: Cụm camera trên Xiaomi 13T Pro có tính đa dụng cao khi có cả camera góc rộng và telephoto. Trong khi đó, một số đối thủ khác như vivo V30 5G hay OPPO Reno12 lại thiếu đi ống kính telephoto.

Cuối tuần vừa rồi, mình và Vật Vờ Studio có chuyến đi từ thiện tới các bạn học sinh tại Tuyên Quang. Ngoài hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của các bạn, mình cũng ấn tượng bởi nơi đây có rất nhiều cảnh đồi núi hùng vĩ, bao la. Qua cụm camera trên Xiaomi 13T Pro, cảnh đồng ruộng, đồi núi được tái hiện một cách sống động. Chi tiết được tái tạo tốt, độ tương phản được đẩy lên cao cũng như HDR được xử lý ổn.

Tuy nhiên, phần lớn thời gian trải nghiệm camera Xiaomi 13T Pro, mình sử dụng bộ lọc màu LEICA Vibrant. Chế độ LEICA Authentic sẽ phù hợp khi chụp trong những môi trường đặc thù như quán cafe hay địa điểm có nhiều ánh đèn vàng.

Tạm kết

Tóm lại, sau 1 năm ra mắt, Xiaomi 13T Pro vẫn là lựa chọn tốt trong phân khúc điện thoại cận cao cấp chính hãng. Không còn tập trung vào hiệu năng hay thông số pin, Xiaomi đã chăm chút nhiều yếu tố hơn trên chiếc máy này từ màn hình, camera hay khả năng hoàn thiện. Hi vọng, đến thế hệ kế nhiệm, hãng vẫn sẽ duy trì loạt điểm mạnh này, từ đó mang đến người dùng một chiếc máy tốt với mức giá dễ tiếp cận.

Tổng hợp tin đồn về iPad mini 7: Bao giờ sẽ ra mắt?

Previous article

Dùng điện thoại Samsung 3 năm nhưng giờ mới lần đầu mua smartwatch: Galaxy Watch7 khiến mình càng dùng càng nghiện!

Next article