Tin tức

Hiệu năng của chip AMD Ryzen được cải thiện đáng kể nhờ bản cập nhật trên Windows 11

0

Tuần trước, AMD thông báo hợp tác với Microsoft để phát triển bản cập nhật tối ưu hóa hiệu suất cho các mẫu CPU Ryzen, dự kiến ra mắt cùng phiên bản Windows 11 24H2. Thế nhưng, điều bất ngờ là Microsoft đã đưa bản vá này lên phiên bản 23H2, cho phép người dùng cài đật bản vá này ngay lập tức.

Theo ghi nhận của The Verge, sau khi cập nhật bản vá mới, hiệu năng khi chơi game trên nhiều loại CPU Ryzen Zen 4 và Zen 5 dành cho máy tính để bàn, được cải thiện một cách đáng kể, bao gồm cả chip 7800X3D. AMD cho biết, người dùng có thể cập nhật bản vá mới bằng cách truy cập vào trong phần Windows Update > chọn Advanced options > nhấn vào bản KB5041587 và chọn cập nhật. AMD cũng cho biết hiệu năng giữa phiên bản Windows 11 24H2 và 23H2, sau khi cài đặt bản vá là tương đương nhau.

Ảnh: Wccftech

Bên cạnh đó, các reviewer công nghệ nước ngoài cũng đã bắt đầu thử nghiệm bản cập nhật 24H2 của Microsoft và nhận thấy hiệu suất trung bình được cải thiện 10% trên nhiều tựa game chạy ở độ phân giải 1080p trên CPU Ryzen 7700X. Trên Ryzen 9 7900X, Hardware Unboxed phát hiện hiệu năng chơi game trên Windows 11 24H2 còn tăng đến 11%.

Ảnh: Ben Wilson / Windows Central

Trước đó, kết quả benchmark ban đầu của CPU Ryzen Zen 5 không gây được ấn tượng cho các reviewer, khiến AMD và Microsoft phải hợp tác để tối ưu hóa mã dự đoán nhánh (branch prediction) dành riêng cho AMD trên Windows 11. Giờ đây, với việc tích hợp bản vá vào phiên bản 23H2, người dùng chip AMD có thể cải thiện hiệu năng bằng cách cập nhật lên bản vá mới nhất mà không cần phải tham gia chương trình Release Preview.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Infinix HOT 50 5G ấn định ngày ra mắt: Thiết kế mới lạ, dùng Dimensity 6300, có IP54, giá khoảng 3,5 triệu

    Previous article

    Máy gập siêu mỏng của Samsung có thể được đặt tên là Galaxy Z Fold Special Edition

    Next article