Tin tức

Lộ thông tin về ColorOS 15 beta: Lột xác về mặt giao diện, có tính năng giống Dynamic Island

0

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ, OPPO sẽ ra mắt dòng Find X8 cao cấp trên thị trường toàn cầu với điểm nhấn là phiên bản Android mới nhất được tùy biến sâu. Nổi bật trong số đó là ColorOS 15 – giao diện người dùng của OPPO, được cho là sẽ có một cuộc “đại tu” về mặt giao diện, nhằm mang đến trải nghiệm mới mẻ dành cho người dùng.

Hình ảnh rò rỉ đầu tiên về OPPO Find X8, nguồn: Weibo

Hiện tại, phiên bản beta của ColorOS 15 đã được phát hành cho một số ít người dùng đang sở hữu các mẫu flagship hiện tại của OPPO tại thị trường Trung Quốc, cụ thể là dòng Find X7 và OnePlus 12 (chạy ColorOS thay vì OxygenOS).

Theo nguồn tin từ leaker nổi tiếng Digital Chat Station, ColorOS 15 sẽ thay thế ngôn ngữ thiết kế Aquamorphic của ColorOS 14 bằng một diện mạo mới mẻ và hiện đại hơn. Bên cạnh những cải tiến về mặt thẩm mỹ, giao diện mới cũng được cho là sẽ tối ưu hóa trải nghiệm người dùng ở nhiều chi tiết nhỏ nhưng rất quan trọng, chẳng hạn như màn hình khóa.

Nhật kí thay đổi của ColorOS 15 beta, ảnh: Digital Chat Station / Weibo

Đáng chú ý, ColorOS 15 còn được cho là sẽ hỗ trợ hình nền động “3D chi tiết” với hiệu ứng làm mờ Gaussian theo thời gian thực, mang đến cảm giác sống động và chân thực hơn. Ngoài ra, thanh trung tâm điều khiển của ColorOS 15 cũng được OPPO thiết kế lại, đi kèm với một tính năng hiển thị trạng thái, thông báo và các thông tin khác ở trên thiết bị, khá giống với Dynamic Island của Apple.

Tuy nhiên, bản beta hiện tại được cho là vẫn còn tồn tại một số lỗi. Người dùng quan tâm đến ColorOS 15 thì nên chờ hãng phát hành phiên bản chính thức để có được trải nghiệm ổn định và hoàn thiện nhất. Dự kiến, ColorOS 15 sẽ được OPPO cài đặt sẵn trên các dòng máy cao cấp mới nhất, chẳng hạn như OPPO Find X8, OPPO Pad 3

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    10 sản phẩm của Apple có thể bị khai tử từ tháng 9 này

    Previous article

    Các dòng smartphone có thể nhận được bản cập nhật Android 15

    Next article