Vật Vờ Đánh giá

So sánh nhanh Google Pixel 9 Pro XL và iPhone 15 Pro Max: nhiều khác biệt rõ nét!

0

Google Pixel 9 Pro XL và iPhone 15 Pro Max là hai trong số những flagship cao cấp nhất thời điểm hiện tại. Mỗi bên đều sở hữu những điểm mạnh và lợi thế nhất định. Trong khi iPhone 15 Pro Max nổi bật với tính nhận diện cao, hiệu năng mạnh mẽ cùng camera ổn định thì Pixel 9 Pro XL có thiết kế đẹp mắt cùng loạt tính năng AI thú vị. Vậy thì khi đặt cạnh nhau, đâu là sản phẩm thể hiện tốt hơn?

Cảm ơn cửa hàng Sành Mobile đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này

Mức giá

Bản bộ nhớ tiêu chuẩnGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Phân khúc hàngXách tayChính hãng
Mức giá hàng mới31 – 32 triệu đồng28 – 29 triệu đồng
Hàng cũKhông cóCó thể mua

Do mới về hàng đợt đầu, mức giá của Pixel 9 Pro XL hiện còn khá cao. Một số thương nhân đang rao bán chiếc máy này với giá dao động từ 31 – 32 triệu đồng cho phiên bản thấp nhất. Con số này thậm chí còn cao hơn 3 triệu so với iPhone 15 Pro Max. Về cơ bản, sau gần 1 năm ra mắt, mức giá của iPhone cũng đã ổn định hơn.

Người dùng còn có thể tiết kiệm hơn nữa bằng cách mua iPhone 15 Pro Max dưới dạng hàng cũ. Khi đó, họ sẽ tiết kiệm thêm khoảng 2 – 3 triệu đồng so với hàng chính hãng. Nhìn chung, ở thời điểm hiện tại, mức giá của Pixel 9 Pro XL chỉ phù hợp với những người đam mê dòng máy này, sẵn sàng bỏ tiền để có trải nghiệm mới mẻ.

Hiệu năng và phần mềm

Hiệu năng, phần mềmGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Vi xử lýGoogle Tensor G4Apple A17 Pro
Bộ nhớ tiêu chuẩn16GB / 128GB8GB / 256GB
Hệ điều hànhAndroid 14iOS 17.6.1

Về thao tác sử dụng hàng ngày, cả Pixel 9 Pro XL và iPhone 15 Pro Max đều quá mượt và nhanh ở thời điểm hiện tại. Nếu không chơi game hay thao tác quá nặng, người dùng có thể sử dụng cả hai trong ít nhất 4 – 5 năm tới.

Tuy nhiên, nếu xét về hiệu năng thuần, Tensor G4 tỏ rõ sự đuối thế so với iPhone 15 Pro Max. Thử nhanh với AnTuTu Benchmark, Pixel 9 Pro XL chỉ đạt hơn 900 nghìn điểm, kém gần một nửa so với mẫu máy đến từ Apple. Chưa kể, bộ nhớ tiêu chuẩn trên iPhone 15 Pro Max đã là 256GB, gấp đôi so với chỉ 128GB trên Pixel 9 Pro XL.

Về phần mềm, cả hai đều chạy những phiên bản mới nhất (Android 14 và iOS 17.6.1). Tuy nhiên, Pixel 9 Pro XL sẽ có lợi thế khi đã tích hợp các công cụ AI. Người dùng đã có thể trải nghiệm loạt tính năng mới như Circle to Search, Add Me, Pixel Studio hay Pixel Screenshots. Về phía Apple, người dùng cần chờ ít nhất là iOS 18 để có thể sử dụng Apple Intelligence trên iPhone 15 Pro Max.

Pixel Studio, một tính năng AI trên Pixel 9 series

Camera

CameraGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Thông số cameraCamera sau
50MP (chính)
48MP (ultrawide)
48MP (telephoto 5X)
Camera selfie
42MP
Camera sau
48MP (chính)
12MP (ultrawide)
12MP (telephoto 5X)
Camera selfie
12MP
Hỗ trợ quay video8K@30fps4K@60fps

Về camera sau, cả hai máy đều sở hữu ba ống kính gồm góc rộng, góc siêu rộng và telephoto 5X. Tuy nhiên, Google có lợi thế khi cả ba camera đều có độ phân giải cao hơn. Tương tự, camera trước trên Pixel 9 Pro XL có độ phân giải lên đến 42MP, gấp hơn 3 lần so với đối thủ. Đổi lại, iPhone 15 Pro Max có lợi thế đã ra mắt lâu, thuật toán chụp ảnh sẽ ổn định hơn.

Ảnh chụp trên Pixel 9 Pro XL nhỉnh hơn ngay từ điều kiện đủ sáng. Trong tấm hình dưới đây, iPhone có xu hướng đẩy tint lên khá cao, khiến bức ảnh có phần ám xanh lá. Khả năng xử lý HDR trên iPhone cũng chưa thật sự tốt khi phần tán cây phía dưới rất tối, nền trời xám xịt, không giống với thực tế. Trong khi đó, Pixel 9 Pro XL xử lý rất tốt khi không bị ám màu nhiều, chi tiết tán cây hay bên trong ngôi nhà được kéo sáng đủ và có thể thấy rõ.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Khi chuyển sang ống kính telephoto 5X, sự khác biệt chủ yếu đến từ màu sắc khi iPhone vẫn bị ám xanh. Còn về chi tiết hay xử lý HDR, hai máy có phần tương đồng nhau.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Mặc dù có camera telephoto 5X, thế nhưng trong chế độ chân dung, Pixel 9 Pro XL lại chỉ hỗ trợ chụp ở hai mức zoom 1,5X và 2X. Đây là mức zoom được cắt (crop) từ cảm biến chính, vì thế khi chụp ở 5X, dễ dàng thấy phần xoá phông trên Pixel có phần nhoè và không tự nhiên như iPhone, vốn xoá phông bằng cảm biến vật lý.

Đổi lại, màu ảnh chân dung trên iPhone xử lý không tốt. Chủ thể xử lý có lúc bị ám xanh, có lúc ám vàng khá khó chịu. Trong khi đó, Pixel 9 Pro XL xử lý màu sắc cân bằng hơn, chưa kể làn da chủ thể cũng được cà mịn và thích mắt hơn.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Tương tự, khi chụp chân dung trong điều kiện thiếu sáng, Pixel 9 Pro XL cũng vượt trội ở cả chi tiết lẫn xử lý màu sắc.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Đặc biệt, ở bức ảnh dưới đây, chủ thể trên iPhone 15 Pro Max còn bị giảm chi tiết đi khá nhiều, bệt và ám vàng.

iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
iPhone 15 Pro Max
Pixel 9 Pro XL
Pixel 9 Pro XL

Nhìn chung, qua một vài ảnh chụp nhanh, có thể thấy Pixel 9 Pro XL đang có lợi thế về camera so với iPhone 15 Pro Max. Điểm mình chưa thích nhất trên chiếc máy này đến từ việc giới hạn các mức zoom khi chụp chân dung. Đó rõ ràng là điểm trừ khi mà Pixel 9 Pro XL được trang bị camera telephoto với mức zoom lên đến 5X.

Thiết kế và màn hình

Thiết kếGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Khối lượng221 gram221 gram
Kích thước162.8 x 76.6 x 8.5 mm159.9 x 76.7 x 8.3 mm
Chất liệuMặt lưng kính
Khung viền nhôm
Mặt lưng kính
Khung viền Titanium
Kháng nướcIP68IP68

Ngoại trừ camera, thiết kế trên Google Pixel 9 Pro XL có rất nhiều nét tương đồng so với iPhone. Điều này thể hiện ở ba yếu tố như sau:

  • Đầu tiên, mặt lưng trên cả hai máy đều hoàn thiện từ kính nhám, không bám mồ hôi và dấu vân tay.
  • Thứ hai, khung viền trên Pixel 9 Pro XL được làm bóng tương tự iPhone 14 Pro Max. Phần tiếp giáp giữa khung viền và mặt lưng cũng được bo tròn như iPhone 15 Pro Max, tạo cảm giác thoải mái khi cầm nắm.
  • Thứ ba, bốn góc trên cả hai máy đều được bo cong khá mạnh, không vuông vức như Galaxy S24 Ultra.
Bốn cạnh viền trên cả hai máy đều được bo cong mạnh

Khác biệt lớn nhất sẽ đến từ ngoại hình camera. Pixel 9 Pro XL có cụm cảm biến trải dài khắp chiều rộng máy, trong khi iPhone 15 Pro Max vẫn giữ thiết kế truyền thống với ba ống kính xếp theo chiều dài.

Màn hìnhGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Kích thước6,8 inch6,7 inch
Tần số quét120Hz120Hz
Độ sáng2.000 nits (HBM)
3.000 nits (peak)
1.000 nits (typical)
2.000 nits (HBM)

Về màn hình, cả Google Pixel 9 Pro XL và iPhone 15 Pro Max đều sở hữu loạt thông số ấn tượng. Tuy nhiên, mẫu máy đến từ Apple sẽ có hai điểm thua thiệt chính. Đầu tiên, độ sáng tối đa của máy thấp hơn (2.000 nits so với 3.000 nits). Thứ hai, máy có cụm Dynamic Island chiếm dụng khá nhiều ở cạnh trên màn hình, không được tối ưu so với camera “đục lỗ” trên Pixel 9 Pro XL.

Pin và sạc

Pin và sạcGoogle Pixel 9 Pro XLiPhone 15 Pro Max
Dung lượng pin5.060mAh4.441mAh
Cổng sạc chuẩnUSB-C 3.2USB-C 3.2 Gen 2
Công suất tối đa37W~27W

Pixel 9 Pro XL sẽ có lợi thế hơn iPhone 15 Pro Max về cả dung lượng pin lẫn công suất sạc. Tuy nhiên, điểm trừ là cả hai đều không được tặng kèm củ sạc bên trong hộp phụ kiện. Để khắc phục, người dùng có thể mua củ sạc từ bên thứ ba như UGREEN, ANKER hay Rawpower.

Tiện nói về cổng sạc, cả hai đều đang sử dụng tiêu chuẩn USB-C 3.2 mới nhất. Là một người đang dùng iPhone 15 Pro, mình đánh giá rất cao sự tiện dụng của cổng sạc này. Sau khi quay video, mình có thể kết nối iPhone trực tiếp với ổ cứng và sao chép với tốc độ truyền tải rất cao. Đây là điều mà iPhone 14 hay các thiết bị cũ hơn không hề làm được.

Tổng kết

Tóm lại, cả iPhone 15 Pro Max lẫn Google Pixel 9 Pro XL đều sở hữu những điểm mạnh, điểm yếu riêng biệt. iPhone là lựa chọn phù hợp với những người cần một thiết bị an toàn, ổn định về cả hiệu năng, phần mềm lẫn giá thành. Trong khi đó, những người yêu thích trải nghiệm mới hoàn toàn có thể mua Pixel 9 Pro XL, tuy nhiên nên chờ thêm thời gian để giá ổn định hơn.

Đây là 8 mẫu điện thoại Samsung mới được cập nhật Circle to Search nhờ cập nhật mới

Previous article

5 điểm vượt trội của Gemini Live so với Google Assistant

Next article