Vật Vờ Đánh giá

Trải nghiệm nhanh tính năng AI trên Google Pixel 9: tóm tắt thời tiết, tạo ảnh như Midjourney!

0

Ngoài hiệu năng, camera hay thiết kế, phần mềm cũng là một nâng cấp đáng chú ý trên dòng Pixel 9. Năm nay, Google mang thêm nhiều công cụ AI mới, có thể kể đến như Pixel Screenshots, Add Me hay Pixel Studio. Nhìn chung, các tính năng mới khá hay và thú vị. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao nhất, người dùng nên chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Anh.

Cảm ơn cửa hàng Sành Mobile đã hỗ trợ Vật Vờ Studio thực hiện bài viết này

Pixel Screenshots

Về cơ bản, Pixel Screenshots mới của Google hoạt động tương tự như Recall của Microsoft. Tính năng này sử dụng AI để theo dõi mọi thao tác của người dùng trên máy tính thông qua việc chụp ảnh màn hình liên tục. 

Để sử dụng, người dùng cần truy cập vào ứng dụng Pixel Screenshots nằm ngoài màn hình chính. Nếu thiết lập lần đầu, hệ thống sẽ phải tải thêm gói mô hình AI (AI model). Theo tính toán, gói cài đặt này có dung lượng khoảng 3GB.

Giao diện của Pixel Screenshots sẽ có hai mục chính: Collections (lưu trữ các bộ sưu tập ảnh chụp) và Screenshots (tương tác với ảnh chụp). Với mỗi ảnh chụp màn hình, mình có thể xem phần tóm tắt nội dung trong ảnh, thêm ghi chú hay tạo lời nhắc (Reminder). Đặc biệt, với các ảnh chụp liên quan đến sự kiện (chẳng hạn như lên kế hoạch đi chơi), Google sẽ tự nhận diện và cho phép người dùng thêm chúng vào ứng dụng Lịch.

Trong Pixel Screenshots, người dùng cũng có thể thêm ảnh chụp vào các bộ sưu tập khác nhau để dễ quản lý. Tuy nhiên, hiện tính năng này chưa hỗ trợ tiếng Việt.

Các tính năng về ảnh

Add Me

Add Me là một trong những tính năng mình hào hứng nhất khi trải nghiệm Pixel 9. Theo đó, công cụ này cho phép chụp ảnh nhóm mà không cần người khác hỗ trợ. Đầu tiên, người dùng cần chụp trước một bức ảnh của nhóm. Sau đó, đưa điện thoại cho một người bất kì và đứng tại đúng vị trí và camera gợi ý. Hệ thống sẽ tự động ghép hai bức ảnh lại, đảm bảo tất cả mọi người, kể cả người chụp, đều xuất hiện trong khung hình.

Add Me là giải pháp hoàn hảo dành cho các hội nhóm khi đi chơi, đi du lịch. Nếu có nhu cầu chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm, người dùng giờ đây không cần nhờ đến người khác chụp hộ. Thay vào đó, họ chỉ cần kích hoạt Add Me, hệ thống sẽ cho ra bức ảnh có tất cả các thành viên trong nhóm, kể cả người chụp.

So sánh ảnh Add Me trong quá trình chụp (2 ảnh đầu) và ảnh kết quả (ảnh cuối)

Magic Editor

Trên Pixel 9 series, Magic Editor có thêm một tuỳ chọn mới, cho phép tạo hoặc thay đổi chi tiết trong ảnh bằng cách khoanh tròn và nhập văn bản. Để thực hiện, người dùng cần khoanh vùng hay chạm vào chi tiết như nền trời, sau đó nhập nội dung muốn thay đổi. Trên thực tế, tính năng này có cách hoạt động tương tự so với Generative Fill (Adobe Photoshop) hay Magic Media (Canva).

Điểm ấn tượng của Magic Editor đến từ tốc độ xử lý rất nhanh. Hệ thống chỉ mất 10 giây để hoàn thành một chu trình chỉnh sửa ảnh. Ngoài ra, Google cũng cung cấp tới 4 lựa chọn ảnh khác nhau cùng một nút cho phép tạo chi tiết mới.

Sau khi dùng Magic Editor
Sau khi dùng Magic Editor
Sau khi dùng Magic Editor
Ban đầu
Ban đầu

Pixel Studio

Với Pixel Studio, người dùng có thể tạo ảnh bằng cách nhập văn bản. Theo tìm hiểu, tính năng này được hỗ trợ bởi “mô hình khuếch tán trên thiết bị” cũng như mô hình dựa trên đám mây Imagen 3 của Google. Tất nhiên, để Pixel Studio hoạt động, người dùng cần phải kết nối điện thoại với Internet.

Trong giao diện của Pixel Studio cũng cung cấp rất nhiều mẫu (template) cho trước, từ Food (Đồ ăn), Posters (Áp phích) cho đến Date Night (Hẹn hò). Sau khi tạo ảnh, người dùng có thể chèn thêm chữ hoặc sticker tuỳ theo nhu cầu. Đặc biệt, với ảnh chụp có người bên trong, Pixel Studio còn cho phép tách chủ thể để tạo thành sticker riêng biệt. Song, tính năng hiện chỉ hỗ trợ đầu vào bằng tiếng Anh.

Một số ảnh được tạo bởi Pixel Studio

Tóm tắt thời tiết bằng AI

Ngoài các tính năng về Ảnh, AI trên Google Pixel 9 còn được tích hợp vào cả ứng dụng Thời tiết. Theo đó, hệ thống sẽ xử lý và đưa ra bản tóm tắt về thời tiết trong ngày. Đáng chú ý, tóm tắt được AI đưa ra rất rõ ràng, bao gồm thời tiết trong ngày, nhiệt độ hay khả năng xuất hiện mưa. Đặc biệt, Google còn đưa ra lời khuyên cho người dùng.

Giao diện Thời tiết trên Pixel 9 cũng có thiết kế mới, nhìn đẹp và trực quan

Cá nhân mình rất ấn tượng về tính năng này. Giờ đây, nếu không có nhiều thời gian, mình có thể xem bản tóm tắt để nắm bắt nhanh tình hình thời tiết trước khi ra ngoài. Còn nếu muốn xem thông tin chi tiết về nhiệt độ vào giờ cụ thể hay thời điểm mặt trời lặn, mình chỉ cần lướt xuống phía dưới.

Trợ lý Gemini

Trên Pixel 9 series, trợ lý Gemini có ba cập nhật mới. Một trong những nâng cấp đáng chú ý là giờ đây, Gemini có thể đọc và trả lời thông tin đang có trên màn hình. Chẳng hạn, khi tìm một bài viết trên website, chatbot xử lý và cho biết nội dung chính của bài viết đó. Thậm chí, với một video YouTube, Gemini còn có thể tóm tắt nội dung video một cách tương đối chính xác.

Hai nâng cấp khác trên Gemini bao gồm:

  • Thứ nhất, chatbot sẽ sử dụng mô hình Gemini 1.5 Flash. Đây là mô hình mới hơn, ít mắc lỗi và phản hồi tốt hơn so với thế hệ trước.
  • Thứ hai, Pixel 9 còn hỗ trợ Gemini Live, công cụ cho phép trò chuyện với trợ lý AI ở trên điện thoại tương tự GPT-4o của OpenAI. Đáng tiếc, tính năng này chỉ hoạt động với tài khoản Gemini Advanced.

Google bắt đầu triển khai tính năng phát hiện trộm cắp ở trên Android

Previous article

Chấm điểm hiệu năng của Google Pixel 9: Kém xa cả iPhone 15 và Galaxy S24!

Next article
https://open.spotify.com/episode/7s8F9OMPJ0rfyGji1JSo9u?si=V5cSjNdBT9ia8t0sk7616g