Tin tức

Sau một thập kỷ, NVIDIA cuối cùng đã khắc phục điểm yếu nhất của G-SYNC

0

Sau hơn một thập kỷ, NVIDIA đã chính thức khai tử module G-SYNC độc quyền, thay vào đó là tích hợp công nghệ này trực tiếp vào bộ xử lý scaler của MediaTek. Động thái này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm G-SYNC mượt mà trên nhiều dòng màn hình chơi game hơn, đồng thời giảm giá thành sản phẩm cho người tiêu dùng.

Trước đây, để sở hữu chứng nhận G-SYNC, các nhà sản xuất màn hình buộc phải sử dụng module riêng biệt từ NVIDIA, dẫn đến chi phí sản xuất cao hơn và đẩy giá thành của sản phẩm. Giờ đây, với việc tích hợp G-SYNC vào chip scaler vốn đã rất phổ biến trên các dòng màn hình hiện đại, người dùng có thể tiếp cận công nghệ này một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn.

NVIDIA cho biết họ sẽ mang toàn bộ tính năng của G-SYNC lên chip scaler của MediaTek, bao gồm tốc độ làm mới thay đổi (VRR), variable overdrive, màu 12-bit, Ultra Low Motion Blur (ULMB), HDR độ trễ thấp, NVIDIA Reflex analyzer và NVIDIA Pulsar. Đặc biệt, NVIDIA Reflex analyzer, công cụ phân tích độ trễ đầu vào, sẽ không còn là tính năng độc quyền trên các màn hình G-Sync cao cấp nữa.

Sự thay đổi này được kỳ vọng sẽ xóa bỏ rào cản giữa các tiêu chuẩn hiển thị, giúp người dùng dễ dàng lựa chọn màn hình phù hợp với nhu cầu mà không cần phải băn khoăn về khả năng tương thích hay các phiên bản G-SYNC/FreeSync riêng biệt.

Mặc dù người dùng vẫn cần card đồ họa NVIDIA để kích hoạt, nhưng việc tích hợp G-SYNC vào chip MediaTek hứa hẹn sẽ tạo nên làn sóng mới trên thị trường màn hình chơi game. Game thủ sẽ được hưởng lợi từ sự đa dạng về lựa chọn, giá thành hợp lý hơn, và quan trọng nhất là trải nghiệm chơi game mượt mà, đỉnh cao mà G-SYNC mang lại.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    4 kỳ vọng cho iPhone 16 series: chip mát hơn, Action Button đa dụng hơn

    Previous article

    Circle to Search tích hợp tính năng tìm kiếm bài hát: Dùng rất tiện, đỡ phải cài app bên thứ 3

    Next article