Tin tức

Đây là những nâng cấp về camera trên dòng Pixel 9: Quay video 8K, cải tiến panorama và nhiều tính năng AI khác

0

Rạng sáng ngày 14/8 (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức trình làng dòng Pixel 9 với những nâng cấp đáng chú ý về camera, qua đó khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực nhiếp ảnh điện toán. Dưới đây là toàn bộ thông tin về những nâng cấp liên quan đến camera trên dòng Pixel 9.

Theo chuyên trang 9to5Google, Google không định nghĩa lại hệ thống camera trên Pixel 9, thay vào đó là hãng sẽ định vị nó là một trong những smartphone chụp ảnh và quay video bằng AI hàng đầu trên thị trường. Dòng Pixel 9 bao gồm những nâng cấp quan trọng cho hệ thống camera sau với camera góc siêu rộng 48MP mới, tăng độ phân giải gấp 4 lần so với camera góc siêu rộng 12MP được sử dụng trên dòng Pixel 8.

Trong khi đó, phiên bản Pixel 9 Pro và 9 Pro XL lại gây ấn tượng với ống kính tele 48MP, zoom quang 5x và khả năng zoom kỹ thuật số lên đến 30x nhờ tính năng Super Res Zoom được cải tiến. Đặc biệt, bộ đôi flagship này còn là những chiếc điện thoại Pixel đầu tiên có khả năng quay video 8K@30fps. Tuy nhiên, khả năng quay video 8K trên bộ đôi này chỉ hoạt động dựa trên nền tảng đám mây, thông qua tính năng Video Boost.

Cụ thể, video sau khi quay sẽ được tải lên máy chủ của Google để xử lý và tăng cường chất lượng trước khi người dùng xem hoặc tải xuống. Google cho biết Video Boost trên Pixel 9 Pro và 9 Pro XL có tốc độ xử lý nhanh gấp đôi so với Pixel 8 Pro, đặc biệt là khi xử lý các tệp video có dung lượng lớn, giúp rút ngắn thời gian chờ đợi cho người dùng.

Bên cạnh đó, Google cũng tích hợp công nghệ AI tiên tiến vào dòng Pixel 9. Trong đó, nổi bật là Pixel Studio, công cụ tạo hình ảnh bằng AI, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo và chỉnh sửa ảnh từ đầu.

  • Ghi chú: Chỉnh sửa ảnh từ đầu có nghĩa là bạn bắt đầu với một bức ảnh hoàn toàn trống, không có bất kỳ chi tiết nào sẵn có. Điều này buộc người dùng sẽ phải tự tạo ra mọi yếu tố trong ảnh, từ nền, đối tượng, màu sắc, đến ánh sáng và hiệu ứng.
Công cụ Pixel Studio trên Pixel 9 Pro Fold, ảnh: The Verge

Đáng chú ý, tính năng “Add Me” mới trên dòng máy này còn có thể kết hợp nhiều bức ảnh để đảm bảo không ai bị bỏ lỡ trong khung hình. Bằng cách sử dụng công nghệ thực tế tăng cường (AR), tính năng Add Me sẽ hướng dẫn người chụp căn chỉnh khung hình sao cho hình ảnh thứ 2 khớp với bố cục của bức ảnh đầu tiên. Cuối cùng, điện thoại Pixel sẽ tự động kết hợp hai bức ảnh lại với nhau, đảm bảo tất cả mọi người, kể cả người chụp, đều xuất hiện trong bức ảnh cuối cùng.

Tính năng Add Me trên dòng Pixel 9

Chế độ Panorama trên Pixel 9 được nâng cấp toàn diện, mang đến những bức ảnh panorama chất lượng cao, chi tiết ngay cả trong điều kiện thiếu sáng. Các cải tiến cho Magic Editor, bao gồm đề xuất đóng khung và cắt xén thông minh, giúp người dùng dễ dàng tạo ra những bức ảnh hoàn hảo.

Ngoài ra, tính năng Super Res Zoom trên Pixel 9 Pro và 9 Pro XL cũng được cải thiện đáng kể nhờ ống kính tele 48MP zoom quang 5x. Điều này cho phép người dùng zoom kỹ thuật số lên đến 30x mà vẫn giữ được độ chi tiết và rõ nét.

Với những nâng cấp đáng giá về camera, dòng Pixel 9 hứa hẹn sẽ là lựa chọn hàng đầu cho những người yêu nhiếp ảnh di động.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Samsung hợp tác với Garena: Lấy Galaxy S24 Ultra làm thiết bị thi đấu trong giải Free Fire World Series SEA

    Previous article

    Samsung sẽ mang Circle to Search xuống dòng Galaxy A và Tab S9 FE

    Next article