Tin tức

Lộ diện mô hình iPhone 16 có camera đặt dọc và màu sắc mới

0

Sau khi đăng tải các hình ảnh rò rỉ về mô hình dòng iPhone 16 vào hồi tháng 4, tài khoản Sonny Dickson trên nền tảng X đã tiếp tục chia sẻ hình ảnh mới về các màu sắc có trên iPhone 16 phiên bản tiêu chuẩn.

Đúng như những tin đồn trước đây, cụm camera trên iPhone 16 có thiết kế xếp chồng ống kính chính và ống kính góc siêu rộng theo chiều dọc. Thay đổi này được cho là để hỗ trợ tính năng quay video không gian (spatial video) trên iPhone 16 và iPhone 16 Plus, hiện là tính năng độc quyền trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Trước đó, Apple cũng đã điều chỉnh vị trí ống kính trên iPhone 15 Pro để chúng có thể hỗ trợ tính năng này.

Ảnh: Sonny Dickson / X

Bên cạnh thiết kế camera, hình ảnh rò rỉ cũng cho thấy iPhone 16 series sẽ có các tùy chọn màu sắc mới. Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, iPhone 16 và iPhone 16 Plus sẽ có các màu: xanh, hồng, trắng, đen và xanh lục. So với thế hệ iPhone 15, màu vàng đã bị loại bỏ và thay thế bằng màu trắng. Ngoài ra, màu sắc trên iPhone 16 cũng đậm hơn, không làm theo kiểu màu phấn (pastel).

Dự kiến, iPhone 16 series sẽ được ra mắt vào tháng 9 tới đây với nhiều nâng cấp đáng giá như chip A18, RAM 8GB, nút chụp mới, nút Action,… cùng với iPhone 16 Pro, iPhone 16 Pro Max và Apple Watch mới.

Một số điểm nổi bật dự kiến có trên iPhone 16 series bao gồm:

  • Nút Chụp mới (hay còn gọi là Capture Button) cũng sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Theo hình ảnh, nút chụp này sẽ được đặt ở bên cạnh phải máy, giúp người dùng chụp ảnh / quay nhanh video chỉ với một lần nhấn.
  • Action Button sẽ có trên cả 4 phiên bản iPhone 16. Ở thời điểm hiện tại, Action Button chỉ có trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max.
Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Pixel 9 Pro XL ngoài đời thật trông thế nào khi đặt cạnh với các thế hệ trước?

    Previous article

    Trên tay mô hình iPhone 16 series: đã có Capture Button, thiết kế nhiều khác biệt

    Next article