Tin tức

YouTube Music triển khai tính năng tìm nhạc bằng cách ngân nga trên Android và iOS

0

Sau thời gian thử nghiệm hồi tháng 5 vừa qua, tính năng “Sound Search” đã chính thức được YouTube Music đưa trở lại trên cả hai nền tảng Android và iOS.

Theo đó, người dùng muốn sử dụng tính năng Sound Search trên YouTube Music sẽ phải cập nhật ứng dụng này lên phiên bản 7.10 mới nhất. Với Sound Search, người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm bài hát yêu thích bằng cách phát nhạc trực tiếp, hát hoặc ngân nga giai điệu.

Tính năng này lần đầu tiên được Google giới thiệu vào năm 2020 cho Google Search, dựa trên công nghệ Now Playing của Pixel và đã có mặt trên ứng dụng YouTube từ tháng 10 năm ngoái.

Để sử dụng, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng kính lúp ở góc trên bên phải màn hình ứng dụng, sau đó chọn biểu tượng sóng âm thanh mới xuất hiện cạnh biểu tượng micrô.

Sau đó, công nghệ AI sẽ nhanh chóng phân tích âm thanh và hiển thị kết quả tìm kiếm đầy đủ thông tin bao gồm ảnh bìa, tên bài hát, nghệ sĩ, album, năm phát hành, trạng thái tải xuống/ngoại tuyến, cùng các phím tắt Phát hoặc lưu vào danh sách phát.

Trước đây, việc tìm kiếm bài hát trên YouTube thường gặp nhiều khó khăn vì người dùng chỉ nhớ đến giai điệu của bài hát mà không nhớ tên hoặc lời của ca khúc. Để giải quyết vấn đề này, YouTube đã tiến hành triển khai Hum to Search đến nhiều nền tảng, cho phép người dùng tìm kiếm bài hát mà không cần phải sử dụng các ứng dụng bên thứ ba như Shazam hoặc SoundHound.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Samsung sắp phát hành bản vá bảo mật tháng 8/2024 rất quan trọng với các thiết bị Galaxy

    Previous article

    HP EliteBook x360 1040 G11 AI PC: Tương lai của laptop doanh nghiệp thế hệ mới với Intel Core Ultra

    Next article