Tin tức

Thị trường smartphone toàn cầu tăng trưởng trong quý thứ ba liên tiếp: Samsung vẫn dẫn đầu, Xiaomi hưởng lợi nhiều nhất

0

Theo nghiên cứu mới nhất của Canalys, thị trường smartphone toàn cầu đã ghi nhận quý tăng trưởng thứ ba liên tiếp với mức tăng trưởng 12% trong quý 2 năm 2024, đạt 288 triệu chiếc.

Cụ thể, Samsung tiếp tục dẫn đầu thị trường toàn cầu với 18% thị phần, nhờ việc tập trung vào phân khúc cao cấp. Apple bám sát với 16% thị phần, đứng thứ vị trí thứ 2. Đáng chú ý, Xiaomi là hãng có mức tăng trưởng ấn tượng nhất trong top 5, có mức tăng trưởng hàng năm đạt 27% và chiếm 15% thị phần. Kế tiếp là vivo đứng vị trí thứ 4 trên toàn cầu với 9% thị phần và TRANSSION chiếm vị trí thứ 5, cũng với 9% thị phần.

Theo các chuyên gia Canalys, sự lạc quan trên thị trường smartphone đến từ việc lạm phát được kiểm soát tại nhiều thị trường mới nổi và nhu cầu mua sắm đã tăng trở lại, đặc biệt là ở phân khúc giá rẻ. Bên cạnh đó, những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo cũng là động lực thúc đẩy người dùng “lên đời” smartphone.

Bà Amber Liu, Giám đốc nghiên cứu tại Canalys cho biết, các công ty, bao gồm Xiaomi và TRANSSION, đang tích cực thúc đẩy nâng cấp sản phẩm để tận dụng những cơ hội này. Trong khi đó, HONOR, OPPO và vivo đang tập trung mở rộng sang các thị trường bên ngoài Trung Quốc trong năm nay do sự cạnh tranh tại thị trường nội địa đang ngày càng gia tăng.

Ở phân khúc cao cấp, cuộc đua vẫn là màn so găng giữa Samsung và Apple. Trong đó, Samsung gây ấn tượng với dòng Galaxy Z Fold6 và Galaxy Flip6 với việc tích hợp nhiều tính năng AI mới. Đối với Apple, mặc dù chưa ra mắt sản phẩm mới, nhưng hãng cũng tạo được cú hích lớn sau sự kiện WWDC 2024 với những công nghệ đột phá, hứa hẹn tạo nên thế hệ iPhone mới mạnh mẽ hơn.

Thị phần smartphone toàn cầu trong Quý 2/2024 theo Canalys

Thương hiệuThị phần Q2 2024Thị phần Q2 2023
Samsung18%21%
Apple16%17%
Xiaomi15%13%
vivo9%8%
TRANSSION9%9%
Khác33%33%

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    ASUS ra mắt bàn phím cơ ROG mới mà giá gần bằng 1 chiếc RTX 4070

    Previous article

    Xiaomi mở bán ô điện thông minh: Đóng mở bằng điện, có cả cổng USB-C và kháng nước IPX4, giá khoảng 450K

    Next article