Tin tức

Apple cảnh báo bảo mật cho người dùng iPhone ở 98 quốc gia

0

Mới đây, Apple đã gửi một cảnh báo liên quan đến bảo mật cho những người dùng iPhone ở 98 quốc gia. Đáng chú ý, đây đã là lần thứ hai trong năm Apple đưa ra lời nhắc nhở cho người dùng trên toàn thế giới. Trước đó, hãng đã đưa ra các cảnh báo tương tự đến 92 quốc gia vào hồi tháng 4.

Trong đợt cảnh báo lần này, Apple cho biết: “Chúng tôi tin rằng bạn có thể đang bị tấn công từ phần mềm đặc biệt có thể kiểm soát iPhone từ xa. Cuộc tấn công này có nguy cơ nhắm vào bạn vì tính chất công việc của bạn hoặc bạn là ai. Mặc dù chúng tôi không thể chắc chắn 100%, nhưng chúng tôi rất tin tưởng vào cảnh báo này. Hãy cảnh giác với nó“.

Ảnh: CNET

Theo Apple, họ đã phát hiện ra rằng người dùng đang bị nhắm mục tiêu bởi các cuộc tấn công phần mềm gián điệp tinh vi, có khả năng xâm nhập từ xa vào iPhone thông qua Apple ID. Mục tiêu của những cuộc tấn công này thường là những người có tầm ảnh hưởng hoặc hoạt động trong lĩnh vực nhạy cảm.

Apple không tiết lộ danh tính kẻ tấn công cũng như các quốc gia cụ thể nhận được cảnh báo. Hãng cũng nhấn mạnh tính nhạy cảm của phương pháp xác định mối đe dọa, đồng thời khuyến cáo người dùng không nên tiết lộ thêm chi tiết để tránh giúp kẻ tấn công lẩn tránh trong tương lai.

Đáng chú ý, Apple đã có sự thay đổi trong cách gọi tên các sự cố này. Thay vì dùng thuật ngữ “tấn công do nhà nước tài trợ” như trước đây, hãng hiện sử dụng cụm từ “tấn công phần mềm gián điệp có chủ đích”.

Theo GizChina

Đây là Galaxy Ring: Nhẫn thông minh đầu tiên của Samsung nhưng tiếc là không bán ở Việt Nam

Previous article

HyperOS 2.0 sẽ nâng cấp RAM ảo cho người dùng

Next article