Tin tức

Bản cập nhật RCS mới giúp người Android và iPhone có trải nghiệm nhắn tin tốt hơn

0

Tháng 6 vừa qua, Apple đã chính thức công bố ứng dụng Tin nhắn (Messages) trên hệ điều hành iOS 18 sắp tới sẽ hỗ trợ chuẩn RCS. Giao thức mới này được kỳ vọng sẽ thay thế SMS, trở thành phương thức liên lạc mặc định giữa các thiết bị Android và iOS. Đáng chú ý, Hiệp hội GSM mới đây đã phát hành một bản cập nhật RCS mới, nhằm cải thiện trải nghiệm nhắn tin giữa iPhone và các thiết bị Android.

Bản cập nhật RCS mới giúp người dùng nhắn tin giữa điện thoại Android và iPhone trở nên mượt mà hơn

Cụ thể, bản cập nhật RCS mới được phát hành bởi Hiệp hội GSM có tên Universal Profile 2.7. Bản cập nhật này mang đến tính năng Tin nhắn mở rộng (Extended Messaging), nhằm cải thiện khả năng tương tác RCS giữa Android và iOS. Ngoài ra, Universal Profile 2.7 còn bao gồm các tính năng như trả lời tin nhắn riêng lẻ, phản ứng (react)phản ứng tùy chỉnh cho tin nhắn, chỉnh sửa/xóa/thu hồi tin nhắn đã gửi.

Hiện tại, các phản ứng emoji cho tin nhắn sẽ chuyển đổi thành SMS để chúng có thể hiển thị trên các thiết bị khác. Tuy nhiên, với bản cập nhật RCS mới, các phản ứng emoji sẽ hiển thị trên tin nhắn gốc mà không cần phải chuyển đổi thành SMS giống như trước. Ngoài ra, bản cập nhật mới cũng hỗ trợ phản ứng tùy chỉnh để người dùng có thể sử dụng hình ảnh hiện có hoặc hình ảnh được tạo (ví dụ: sticker).

Tính đến thời điểm hiện tại, Hiện tại, ứng dụng Tin nhắn trên iPhone chạy iOS 18 Developer Beta vẫn chưa hỗ trợ trả lời trực tiếp (in-line replies). Vì vậy, các tin nhắn trả lời từ điện thoại Android sẽ hiển thị dưới dạng tin nhắn riêng biệt và không liên kết với tin nhắn gốc. Với bản cập nhật RCS mới, Apple sẽ cần phải triển khai tính năng trả lời trực tiếp cho tin nhắn RCS.

Với bản cập nhật này, RCS hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn khi gửi và nhận tin nhắn giữa điện thoại Android và iPhone.

Minh Ngọc
Người đưa tin, đánh giá tại Vật Vờ Studio

    Samsung xác nhận Bixby sẽ được nâng cấp với AI vào cuối năm 2024

    Previous article

    Các mẫu điện thoại Samsung chính hãng đáng mua nhất phân khúc dưới 10 triệu

    Next article