Vừa qua, TikTok đã giới thiệu một số công cụ AI tạo sinh mới nhằm giúp các tổ chức và nhà sáng tạo nội dung mở rộng lượng người xem trên toàn cầu bằng cách sử dụng hình đại diện kỹ thuật số có thể tùy chỉnh (được gọi là Avatars) và tính năng lồng tiếng. Dựa trên bộ công cụ quảng cáo AI tạo sinh Symphony được công bố vào tháng trước, TikTok cho biết những công cụ mới này sẽ phá vỡ rào cản ngôn ngữ trong tiếp thị và cho phép các thương hiệu quảng bá sản phẩm tới nhiều người hơn.
Symphony Digital Avatars, công cụ mới nhất của TikTok được chia thành hai loại: có sẵn (Stock Avatars) và tùy chỉnh (Custom Avatars). Trong đó, Stock Avatars là những hình đại diện được xây dựng sẵn, sử dụng hình ảnh của các diễn viên được trả phí bản quyền, cho phép các nhà sáng tạo nội dung và tổ chức sử dụng cho mục đích thương mại. Những hình đại diện này đa dạng về ngoại hình, quốc tịch và hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ. Trong khi đó, Custom Avatars là hình đại diện tùy chỉnh, cho phép người sáng tạo sử dụng hình ảnh của chính mình để tạo ra một hình đại diện có thể nói đa ngôn ngữ.
Với động thái trên, có thể thấy TikTok đang giúp các tổ chức và các nhà sáng tạo nội dung quốc tế có thể tiếp cận nhiều khán giả trên toàn cầu. Ví dụ, các TikToker nói tiếng Anh có thể tiếp cận thị trường Trung Quốc một cách dễ dàng và ngược lại. Tuy nhiên, Digital Trends cho rằng, kẻ xấu có thể sử dụng Symphony Digital Avatars cho các mục đích xấu. Do đó, TikTok cần phải có các chính sách kiểm duyệt nội dung và giám sát chặt chẽ với Symphony Digital Avatars, nhằm ngăn chặn kẻ xấu lợi dụng công cụ này để ghép mặt nạn nhân vào các video khiêu dâm.