Góc nhìn

Trải nghiệm BYD SEAL: Ấn tượng với khả năng tăng tốc 0-100km/h trong 3,8 giây

0

Trong sự kiện “Tuần lễ BYD – Technology Green Future” tại Thành phố Hồ Chí Minh, tôi đã có cơ hội trải nghiệm BYD SEAL, mẫu xe mạnh mẽ và ấn tượng nhất tại buổi lái thử với khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 3,8 giây.

Góc nhìn của người yêu xe thể thao

Là người yêu thích xe thể thao, tôi luôn tò mò về sự khác biệt giữa khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 5,8 giây và 3,8 giây. Chỉ 2 giây ngắn ngủi đó đôi khi đòi hỏi công suất động cơ tăng gấp đôi. Vì vậy, tôi đã bỏ qua BYD Dolphin và Atto 3 để trải nghiệm ngay phiên bản Performance của BYD SEAL.

Thông số BYD đưa ra cho SEAL quả thực không nói quá. Ngay khi đạp ga, tôi cảm nhận rõ cảm giác “dính lưng” khi chiếc xe lao về phía trước. Đây là lần đầu tiên tôi ngồi trên một chiếc xe tăng tốc nhanh đến vậy, khiến tôi phải tập trung cao độ để không bị choáng ngợp. Lần thứ nhất hơi “fail” vì còn khá rén, mới làm quen cái sự “tức thì” của xe điện nên chưa tới điểm phanh mình đã cho dừng chiếc xe lại.

Trong lần chạy thử ở sự kiện, BYD SEAL có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,8 giây

Phải đến lần thứ hai, sau khi đã ổn định tinh thần, tôi mới tự tin đạp ga hết cỡ. Kết quả là chiếc xe đạt tốc độ 113 km/h trên đường thử ngắn trước khi tôi phanh gấp.

Trong lần chạy thử tiếp theo, BYD SEAL đạt tốc độ 113 km/h trước khi phanh gấp

Khả năng phanh của BYD SEAL cũng rất ấn tượng. Dù xe điện thường nặng, nhưng sự kết hợp giữa phanh thông thường và lực phanh của động cơ điện giúp xe dừng lại an toàn chỉ trong quãng đường ngắn.

Nhờ khối pin nặng được đặt dưới sàn, trọng tâm xe thấp, cùng với ghế thể thao ôm sát, BYD SEAL rất ổn định khi di chuyển zíc-zác ở tốc độ 50-60 km/h. Xe vượt qua các gờ giảm tốc so le một cách đầm chắc.

Tuy nhiên, để có được khả năng tăng tốc ấn tượng với mức giá rẻ (so với xe xăng tương đương), BYD SEAL đã đánh đổi âm thanh động cơ và tiếng ống xả, một yếu tố quan trọng để trải nghiệm lái xe thêm phần trọn vẹn.

Góc nhìn của người yêu công nghệ

Nếu bạn đã từng thấy video về chiếc màn hình trung tâm có thể xoay ngang dọc trên Instagram Reels, đó chính là BYD. Ngay cả mẫu xe giá rẻ nhất của BYD, chiếc Dolphin, cũng có tính năng này. Cá nhân tôi thấy đây là một điểm độc đáo và thú vị.

Điều tôi muốn nhấn mạnh nhất là công nghệ pin của BYD. Với 29 năm kinh nghiệm, pin lưỡi dao (Blade battery) của BYD được đánh giá là một trong những loại pin an toàn nhất thế giới, chống cháy nổ, biến dạng và tỏa nhiệt. Ngay cả Tesla, đối thủ của BYD, cũng sẽ sử dụng loại pin này trên Model Y.Để chứng minh nó tốt thế nào thì thật khô khan với hàng loạt thông số kĩ thuật, thế nhưng minh chứng trên cũng đã đủ để đánh giá mức độ “uy tín” của nhà sản xuất xe điện lớn nhất thế giới, BYD rồi đúng không.

Các tấm pin Blade của BYD

Công nghệ pin Blade cũng giúp rút ngắn thời gian sạc và tối ưu năng lượng để xe di chuyển được quãng đường dài hơn. BYD sắp ra mắt thế hệ thứ hai của dòng pin này với nhiều cải tiến hơn nữa.

Cùng với công nghệ pin ngày càng được tối ưu, những công nghệ độc quyền khác cũng được BYD áp dụng để đảm bảo những trải nghiệm tốt nhất cho người dùng như e-Platform 3.0, khung gầm độc quyền dành cho xe thuần điện, đem lại khả năng vận hành mạnh mẽ, tăng tốc ấn tượng nhưng vẫn êm ái và tiết kiệm năng lượng, cũng như BYD đã gom hệ truyền thông của chiếc xe, từ rất nhiều những bộ điều khiển thành một hệ truyền động 8-trong-1 giúp tối ưu hóa không gian, hiệu suất, giảm tiêu hao pin và tăng hiệu quả sử dụng năng lượng.

Những tính năng thông minh khác của một chiếc xe điện thì do không có nhiều thời gian nên mình không chia sẻ ở đây, các bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin trên trang website chính thức của BYD nhé, hoặc có thể tranh thủ trải nghiệm, vì đến ngày 19/06/2024 là kết thúc, nên hãy trải nghiệm để cảm nhận thêm về các sản phẩm của BYD.

Lễ khai mạc Olympic Paris 2024 sẽ được phát trực tiếp bằng hàng trăm chiếc Galaxy S24 Ultra

Previous article

TikTok giới thiệu công cụ AI để quảng cáo sản phẩm bằng tạo hình nhân vật và lồng tiếng đa ngôn ngữ

Next article

Comments

Comments are closed.