TikTok đang thử nghiệm tính năng cho phép người dùng tải lên video dài tối đa 60 phút, qua đó đánh dấu bước chuyển đổi đáng kể so với định dạng video ngắn truyền thống vốn làm nên tên tuổi của nền tảng này. Đây là thông tin được chính TikTok xác nhận với chuyên trang TechCrunch vào hôm 16/05/2024.
Tính năng mới hiện đang được thử nghiệm với một số người dùng nhất định tại một số quốc gia và TikTok cho biết họ chưa có kế hoạch triển khai rộng rãi trong thời gian tới.
Trước đây, TikTok chỉ cho phép người dùng đăng tải video có độ dài tối đa 15 giây. Tuy nhiên, trong vài năm qua, giới hạn này đã được tăng dần lên 1 phút và 10 phút. Việc thử nghiệm video 60 phút cho thấy tham vọng của TikTok trong việc cạnh tranh trực tiếp với YouTube, nền tảng video lớn nhất thế giới.
Theo TikTok, việc tăng thời lượng video sẽ mang đến cho các nhà sáng tạo nội dung nhiều cơ hội hơn để thử nghiệm các format mới và đa dạng hơn, từ đó thu hút người xem. Nền tảng cũng hy vọng thu hút những nhà sáng tạo thường xuyên đăng tải video trên YouTube cũng đăng tải nội dung của họ lên TikTok.
Giới hạn thời gian mới cũng mở ra cơ hội đăng tải các định dạng nội dung mới như phim truyền hình trọn vẹn. Năm ngoái, Peacock đã phát sóng miễn phí tập đầu tiên của bộ phim “Killing It” trên TikTok, tuy nhiên tập phim này được chia thành 5 phần. Với thời lượng video tối đa 60 phút, các nhà đài và nhà sản xuất phim có thể đăng tải toàn bộ tập phim hoặc chương trình truyền hình lên TikTok mà không cần chia nhỏ.
Tuy nhiên, việc tăng thời lượng video cũng có thể khiến một số người dùng không quan tâm, vì họ ưa thích format video ngắn truyền thống của TikTok. Để giải quyết vấn đề này, TikTok đã và đang thử nghiệm nhiều tính năng nhằm cải thiện trải nghiệm xem cho người dùng đang xem nội dung dài, bao gồm chế độ toàn màn hình ngang, hình thu nhỏ video có thể cuộn và tính năng tua nhanh video.
Hiện tại, vẫn chưa rõ khi nào hoặc liệu TikTok có ra mắt tính năng tải lên video 60 phút cho tất cả người dùng hay không. Tuy nhiên, động thái này cho thấy tham vọng của TikTok trong việc trở thành một nền tảng video toàn diện, cạnh tranh trực tiếp với YouTube trên mọi mặt trận.