Những sản phẩm của Apple như: iPhone, iPad, Apple Watch hay AirPods… đều là những sản phẩm ưa thích của phân khúc khách hàng “tuổi teen”. Theo một báo cáo mới đây từ công ty phân tích Piper Sandler, 87% số bạn trẻ được tham gia khảo sát tại Mỹ đều sử dụng iPhone.
Theo đó, trong số 7100 các bạn trẻ tham gia khảo sát từ 44 bang tại Mỹ, có đến 87% trong số đó đều sử dụng iPhone. Trong số 87% này, các bạn trẻ đều mong muốn chiếc điện thoại tiếp theo của mình tiếp tục là iPhone. Ngoài ra, 72% số các bạn trẻ trong cuộc khảo sát đều đã sở hữu AirPods.
Cũng trong cuộc khảo sát từ Piper Sandler, số lượng người trẻ sở hữu Apple Watch cũng đang ngày càng tăng lên. So sánh trong 2 cuộc khảo sát gần đây, số người trẻ sở hữu Apple Watch tăng từ con số 34% lên tới 37%. Ngoài ra 14% các bạn trẻ được tham gia khảo sát cũng có ý định mua cho mình 1 chiếc Apple Watch trong thời gian 6 tháng tới.
Apple Watch là thương hiệu đồng hồ đang được yêu thích nhất bởi phân khúc khách hàng thanh thiếu niên. 42% những thanh thiếu niên có mức thu tốt nói rằng rằng Apple là thương hiệu đồng hồ yêu thích của họ. Vượt qua Rolex, Apple đã chiếm lấy vị trí top 1 trong những thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất. Vào mùa xuân năm nay, Apple vẫn là thương hiệu đồng hồ được yêu thích nhất trong phân khúc khách hàng “tuổi teen”. Đứng sau Apple là Rolex, Garmin và Fossil.
Apple Pay đang phương thức thanh toán được sử dụng nhiều nhất trong giới trẻ (chiếm tới 23% trong thị phần thanh toán qua điện thoại). Con số này của Apple Pay đang “lấn át” cả những phương thức thanh toán hàng đầu thời điểm hiện tại như: Venmo, Cash App và PayPal. Thành công của Apple Pay được cho là sự đóng góp phần đông người dùng trẻ sử dụng iPhone. Hiện tại, dịch vụ này chưa được hỗ trợ tại Việt Nam.
Tham khảo Apple Insider và MacRumors